มณฑลทหารบกที่ 31 ดำเนินการรับทหารกองกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ รุ่นปี 2562 ผลัดที่ 1

เมื่อ 1 พ.ค. 62 มณฑลทหารบกที่ 31 ดำเนินการรับทหารกองกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ รุ่นปี 2562 ผลัดที่ 1 ซึ่งมีภูมิลำเนาจากจังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดอุทัยธานี รวมทั้งสิ้น 709 ในโอกาสนี้ พล.ต.ทรงธรรม สิทธิพงษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา และผู้บังคับหน่วยทหารในค่ายจิรประวัติ ได้เดินทางมาพบปะ พูดคุย และให้กำลังใจกับญาติทหารใหม่ที่เดินทางมาส่งทหาร ณ บริเวณหอประชุมพัฒนโยธิน กรมทหารราบที่ 4

ซึ่งหน่วยมีกิจกรรมแสดงดนตรีของหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 31 การแสดงของชุดขุนศึก 31 และการให้บริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ หลังจากนั้นได้พาญาติทหารใหม่เยี่ยมชมขั้นตอนการแบ่งทหารเข้าหน่วย ขั้นตอนการคัดกรองโรคก่อนส่งทหารเข้าหน่วย และได้นำญาติทหารใหม่ขึ้นรถของหน่วยไปเยี่ยมชมกรรมวิธีในการรับทหารใหม่


ชมโรงนอนทหาร สถานที่ออกกำลังกาย สถานที่พักผ่อน การบริการตัดผม ห้องน้ำ ห้องส้วม สถานที่ฝึก มีการสาธิตการฝึกบุคคลเบื้องต้นตามแบบฝึกพระราชทาน การชี้แจงแผนเผชิญเหตุหากทหารใหม่เป็นโรคลมแพ้ร้อน และพาญาติทหารใหม่รับประทานอาหาร ณ โรงเลี้ยง ซึ่งญาติมีความพึงพอใจในการต้อนรับของหน่วยเป็นอย่างดี และอุ่นใจ คลายความกังวลเป็นอย่างมาก


//// ต้อยรอบรั้ว ภูธร รายงาน ////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.