กิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติที่นครสวรรค์


กิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติที่นครสวรรค์
   
       จังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมกับ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้ประกอบการ นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงานร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2562
 นายสิทธินิจ บุณยส่ง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปีนี้จัดขึ้นภายใต้คำขวัญ แรงงานก้าวหน้า เศรษฐกิจก้าวไกล เทิดไท้องค์ราชัน  โดยมีการจัดขบวนรณรงค์เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จากบริเวณหน้าอาคารเทศบาลนครนครสวรรค์  ตามเส้นทางถนนมาตุลีสู่โรงเรียนประชานุเคราะห์  เพื่อแสดงถึงพลังความสามัคคีและความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ซึ่งหลังจากพิธีเปิด จะมีการแข่งขันกีฬา รวม 6 ชนิดประกอบด้วย หมากฮอร์ส เปตอง ปาเป้า ตะกร้อ ฟุตซอล และกีฬามหาสนุก การพบปะสังสรรค์สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อการกุศลด้วย

 ทางด้านนายอรรถพร  สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์กล่าวว่า วันที่ 1พฤษภาคมนับเป็นวันสำคัญ ที่เตือนใจให้รำลึกถึงบทบาท หน้าที่ และความสำคัญของผู้ใช้แรงงานที่เป็นกลไกหลักของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างผลผลิต รายได้ และพื้นฐานของสังคมให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้แก่สังคม ซึ่งรัฐบาลมุ่งมั่นให้แรงงานเข้าถึงสวัสดิการรัฐอย่างเท่าเทียมกันเพื่อให้คุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานและครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดี

 ในโอกาสนี้ สมาพันธ์รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ สาขาภูมิภาคจังหวัดนครสวรรค์ ได้ยื่นข้อเรียกร้องผ่านไปยังรัฐบาล รวม 5 ข้อ โดยขอให้จัดสร้างสถานพยาบาลโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้แรงงาน มีนโยบายการพัฒนารัฐวิสาหกิจให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ การปรับค่าจ้างขั้นต่ำต้องคำนึงถึงผลกระทบรอบด้าน  ขอให้สนับสนุนการจัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์ของผู้ใช้แรงงาน และ ขอให้รัฐแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นในทุกองค์กร อย่างจริงจังต่อเนื่อง 

/////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.