อุดรธานี.ครอบครัวอาชญากร! ตำรวจอุดรธานี รวบเด็กชายวัย 15 ช่วยครอบครัวส่งยาบ้า เผยพ่อที่อยู่ฝั่งลาว รวมมือกับย่าที่อยู่ไทย ใช้รับ - ส่งยาบ้า

อุดรธานี.ครอบครัวอาชญากร! ตำรวจอุดรธานี รวบเด็กชายวัย 15 ช่วยครอบครัวส่งยาบ้า เผยพ่อที่อยู่ฝั่งลาว รวมมือกับย่าที่อยู่ไทย ใช้รับ - ส่งยาบ้า


วันนี้ (5ม.ค.) ที่ หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดอุดรธานี  พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ปัญจนะ รอง ผกก. (สอบสวน) หน.สภ.นาข่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม    สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนางสาวเกศมณี  ไชยวิเศษ อายุ 55 ปี ที่อยู่ 27 หมู่ที่ 8 ต.นากว้าง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี และนาย ก (นามสมมุติ) อายุ 15 พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม 32,511 เม็ด สีเขียว 334 เม็ด รวมทั้งสิ้น 32,845 เม็ด

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวว่า จากการออกสืบสวนหาข่าวของตำรวจชุดจับกุม ทราบว่าบ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 8 ต.นากว้าง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี เป็นแหล่งพักยาเสพติด โดยมีนายวีระชาติ สมจิตร ซึ่งหลบหนีคดีจากประเทศไทย ไปอยู่ที่ สปป.ลาว เป็นหัวหน้าใหญ่ และทำการค้ายาเสพติดมายังประเทศไทย และผู้ต้องหาทั้งสองรายดังกล่าวเป็นผู้ร่วมขบวนการ
“จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้ จึงนำตัวส่งดำเนินการตามกฎหมาย ในข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย”
จาการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ ว่า เมื่อมีคนต้องการยาเสพติด นายวีระชาติฯ ที่อยู่ลาว จะโทรศัพท์มาหาย่าและย่าจะบอกให้ไปเอายาบ้าตามจุดนัด ล่าสุดที่ได้นัดไปเอายาบ้าที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จากนั้นจะมีคนขับเรือหางยาวนำยาบ้ามาวางไว้ที่ฝั่งไทย แล้วเอามาเก็บไว้ที่บ้าน พอมีคนสั่งซื้อยาบ้า ย่าก็จะให้นาย ก เอายาบ้าไปวางไว้ในสถานที่ต่าง ๆ แล้วให้ลูกค้าไปเอา ส่วนเงินนั้นลูกค้าจะโอนเงินผ่านทางธนาคารไปให้ นายวีระชาติ สมจิตรพล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยอีกว่า สำหรับนายวีระชาติ สมจิตร ซึ่งหลบหนีคดีจากประเทศไทย เคยต้องโทษคดีชิงทรัพย์ร้านทองในจังหวัดอุดรธานี นานมาแล้ว โดยศาลพิพากษาจำคุก 11 ปี จากนั้นได้มาก่อเหตุปล้นเงินที่ปั้มน้ำมัน ในเขต สภ.บ้านเทื่อม อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ในปี 2557 ได้เงินไปไม่กี่ร้อยบาท หลังถูกจับกุมได้ประกันตัวออกมาสู้คดี และหลบหนีประกัน ไปอยู่ฝั่ง สปป.ลาว โดยมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดข้ามชาติ


วรเชษฐ ธรรมเขต ผู้สิ่อข่าวอุดร รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.