รวบแล้ว ผช.ผญบ.มือยิงหนุ่มดับคาด่านตรวจชุมชนแม่สรวย

รวบแล้ว ผช.ผญบ.มือยิงหนุ่มดับคาด่านตรวจชุมชนแม่สรวย

    วันนี้ (4 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชาวบ้านพากันลุกฮือขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย แจ้งความคืบหน้าคดียยิงนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี ที่อยู่ 517 ม.16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จนเสียชีวิตขณะขับรถคันดังกล่าวผ่านด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ เหตุเกิดค่ำวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมาว่าล่าสุดชาวบ้านได้พากันสลายตัวแล้วหลังจากทาง พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสบโชคชัย รอง ผบก.ภ.เชียงราย ได้เข้าชี้แจงกับชาวบ้านพร้อมแจ้งว่ามีการออกหมายจับนายวุฒิชัย อินใจ อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง หมู่ 14 ต.ท่าก๊อ ซึ่งประจำอยู่ในด่านตรวจชุมชนวันดังกล่าวแล้วโดยอยู่ระหว่างฝากขังเพื่อสอบสวน

ด้าน พ.ต.อ.บุญรักษ์ ก้าวสมบัติ หัวหน้ากลุ่มงานตรวจอาวุธปืน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ได้นำเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบรถยนต์ที่นายศรชัยขับไปประสบเหตุเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กอ 2137 กรุงเทพฯ ซึ่งทางตำรวจ สภ.แม่สรวย นำไปเก็บไว้ที่โรงพักตลอดทั้งวันโดยมีการตรวจหาวิถีกระสุนโดยเฉพาะโดยได้เชิญ น.ส.ศิริรัตน์ แยเปียง อายุ 26 ปีแฟนสาวของนายศรชัยที่นั่งรถไปด้วยกันและไม่ได้รับอันตรายไปชี้ดูตามจุดต่างๆ เพิ่มเติม จากนั้นได้นำรถเคลื่อนย้ายไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้งเพื่อนำไปประกอบคำให้การของผู้ต้องหาและพยานบุคคลต่างๆ ในคืนเกิดเหตุ
โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถไปไว้ที่ข้างทางในลักษณะที่พึ่งถูกชนโดยล้อด้านขวาหน้าพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าข้างกำแพงวัดแม่ต๋ำจนด้านหน้าพังยับเยินและล้อเกือบหลุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจวิถีกระสุนตามคำให้การพบว่าวิถีกระสุนที่พบไม่ตรงกับคำให้การใดๆ เพราะพุ่งตรงมาจากทางด้านหลังรถจนทะลุกระจกแล้วพุ่งเข้าเจาะเบาะรองศีรษะบนเก้าอี้คนขับจนพบรูกระสุนจำนวน 4 รู แต่ไม่พบหลักฐานปลอกกระสุนและเศษกระสุนเพิ่มเติมแต่พบเศษกระสุนจำนวน 2 ชิ้นอยู่ภายในศีรษะผู้ตายซึ่งพนักงานสอบสวนได้เก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว กระนั้นทางเจ้าหน้าที่ไม่ยืนยันว่าเป็นปืนขนาด 9 มม.กระบอกเดียวกับที่ผู้ต้องหาให้การว่ายิงในคืนเกิดเหตุหรือไม่เพราะต้องรอให้มีการตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน



ด้าน พ.ต.อ.บุญรักษ์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบวิถีกระสุนในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นการยิงในแนวราบ ระยะยิงไกลประมาณ 53 เมตร ซึ่งอาวุธปืนขนาด 9 มม.สามารถมีวิถีหวังผลได้ถึง 100 เมตร โดยกระสุนเข้าสู่ตัวรถทางกระจกหลังด้านขวา ซึ่งก็คาดว่าอาจมีการกระทบกับโลหะภายในรถทำให้หัวกระสุนแตกเป็นอย่างน้อย 4 ชิ้นแล้วจึงพุ่งไปทะลุหมอนรองศีรษะตรงคนขับดังกล่าวแต่ได้ทะลุไปถูกท้ายทอยผู้ตายจำนวน 2 ชิ้นโดยในหมอนรองพบเพียงเขม่าดินปืนและไม่พบชิ้นส่วนกระสุนเพิ่มเติมแต่อย่างใดส่วนการที่มีการระบุว่ามีการยิงปืนหลายนัดนั้นในชั้นการตรวจนี้พบเพียงว่ามาจากกระสุนปืนนัดเดียว สำหรับขั้นตอนของศูนย์พิสูจน์หลักฐานก็จะรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวนต่อไป.........

จักรภัทร แสนภูธร  รายงาน นฤมล ชมภูนุช ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.