อุบลฯทหารเรือยึดกระบือเตรียมข้ามโขงส่งลาว นรข.เขตอุบลราชธานี ตรวจยึดกระบือเพศเมีย 4 ตัวมูลค่า 2 แสนบาท ขณะเตรียมลักลอบนำกระบือข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปเป็นแม่พันธุ์

ข่าว กฤษณะ วิลามาศ/อุบลราชธานี โทร.0934541833
อุบลฯทหารเรือยึดกระบือเตรียมข้ามโขงส่งลาว
นรข.เขตอุบลราชธานี ตรวจยึดกระบือเพศเมีย 4 ตัวมูลค่า 2 แสนบาท ขณะเตรียมลักลอบนำกระบือข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปเป็นแม่พันธุ์

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เขตอุบลราชธานี  อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นาวาเอกพรภิรมย์ ยศบุญ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข) เขตอุบลราชธานี กองทัพเรือ แถลงผลการตรวจยึดกระบือเพศเมียจำนวน 4 ตัว โดยได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบนำกระบือข้ามแม่น้ำโขงไปยังฝั่งประเทศ สปป.ลาว ที่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ทางทิศเหนือบ้านคันพะลาน ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี จึงสั่งการให้ นาวาโทสัญญา ณ จอม หัวหน้าสถานีเรือเขมราฐ นำกำลังร่วมกับหน่วยงานรับผิดชอบในพื้นที่  วางแผนเข้าจับกุม พบเรือกีบเพลายาว แล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาจอดเทียบท่า โดยมีชายนั่งอยู่บนเรือ 2 คน เมื่อมาถึงได้มีการโทรศัพท์ติดต่อพูดคุยกัน ต่อมามีชาย 4 คนจูงกระบือ 4 ตัว ลงมาที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อนำขึ้นเรือกีบที่เตรียมมา เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้นและจับกุม เมื่อรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ต่างตกใจ ปล่อยกระบือทิ้ง และพากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทางอาศัยความชำนาญในพื้น ลงเรือที่หลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดกระบือทั้ง 4 ตัว พบว่าเป็นกระบือเพศเมียทั้ง 4 ทั้งหมด ซึ่งทางฝั่งประเทศ สปป.ลาว น่ากำลังขาดแคลนกระบือแม่พันธุ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งหากลักลอบนำข้ามฝั่งไปได้ราคากระบือเพศเมีย จะมีราคาตัวละประมาณ 2 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดนำของกลางทั้งหมด ส่งด่านศุลกากรเขมราฐ อ.เขมราฐ ดำเนินการคดี


//////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.