ส่งสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ ร่วมมูลนิธิกระจกเงา ค้นหา ปู่นิต อายุ 100 ปี ที่เดินหลงออกจากบ้านแต่ยังไม่พบ

เจริญ อาจประดิษฐ์/ประจวบคีรีขันธ์  0849924219

ส่งสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ ร่วมมูลนิธิกระจกเงา ค้นหา ปู่นิต อายุ 100 ปี ที่เดินหลงออกจากบ้านแต่ยังไม่พบ

วันที่  4 มี.ค.61 นายสมศักดิ์ อุสะทะโก ผู้ใหญ่บ้านหนองไทร หมู่ที่ 6 ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายสุทธิเกียรติ โสภณิกคุณ ผู้อำนวยการโครงการสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ เอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา  และเจ้าหน้าที่โครงการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา สุนัขแสนรู้จำนวน 5 ตัว ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน และประชาชนในพื้นที่ กว่า 100 คน ได้ช่วยกันค้นหา นายนิตย์ สีหจักร์ หรือปู่นิต อายุ 100 ปี  ได้หายออกจากบ้านพัก ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 25 ก.พ.โดยที่ผ่านมาญาติได้พยามยามค้นหาแต่ไม่พบ

ซิ่ง ปู่นิต ที่หายไปนั้น ใส่เสื้อสีกรมท่า นุ่งกางเกงกีฬา ผ้าขาวม้าพาดไหล่ พร้อมด้วยไม้เท้า  ร่างกายยังแข็งแรงเดินได้แต่ เป็นโรคหลงลืมบ่อยครั้ง จำชื่อตนเอง หรือบ้านที่อยุ่อาศัยไม่ได้ 

โดยเจ้าหน้าที่โครงการสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา ได้แบ่งสายนำสุนัขแสนรู้เดินตรวจสอบรอยที่เดินออกจากบ้านพักรวมถึงในสวน ในไร่สับปะรด อีกส่วนหนี่งนำสุนัขลงเรือพายเพื่อตระเวณดมกลิ่นตามซุ้มกอไม้ภายในสระน้ำของหมู่บ้านจำนวน 5 แห่ง ซึ่งหากเดินมาตกสระน้ำสุนัขจะได้กลิ่นแล้วจะส่งนักประดาน้ำลงงม

อย่างไรก็ดีจากการค้นหาตลอดทั้งวันจนกระทั่งเย็น ยังไม่พบร่องรอยของปู่นิค จึงต้องยกเลิกภาระกิจ โดยเจ้าหน้าทีทสันนิฐานว่า น่าจะออกจากหมู่บ้านไปอยู่ที่อื่น ซึงมูลนิธิกระจกเงาจะขึ้นทะเบียนและทำการค้นหาต่อไป

สำหรับผู้ที่พบเห็น ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ผู้ใหญ่สมศักดิ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0951651395





////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.