จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ เปิดฤดูกาลกินตาลและท่องเที่ยวชุมชนเกยไชยเหนือ ชุมชนท่าไม้ ประจำปี 2561

  จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ เปิดฤดูกาลกินตาลและท่องเที่ยวชุมชนเกยไชยเหนือ ชุมชนท่าไม้ ประจำปี 2561 ณ. บริเวณสวนตาลหมู่ 4 ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์

  นายบรรลือ สง่าจิตต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอชุมแสง นายปัญญา คล้ายแจ้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกยไชย และ พระครูนิธานปุญญาภิวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอชุมแสง วัดเกยไชยเหนือ ร่วมแถลงข่าวเปิดฤดูกาลกินตาลและท่องเที่ยวชุมชนเกยไชยเหนือ ชุมชนท่าไม้
 ตามโยบายของรัฐบาล 2561 ได้ประกาศให้เป็นปีการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีนโยบายเน้นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง และการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ โดยเฉพาะ ชุมชนเกยไชย และบ้านท่าไม้ อำเภอชุมแสง มีศักยภาพในการส่งเสริมให้เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งมีความโดดเด่นด้านวัฒนธรรม วิถีชีวิตท้องถิ่น โดยเฉพาะผลผลิตจากตาล ทั้งวิธีการเก็บจานจากต้นการผลิตน้ำตาลสด การทำน้ำตาลโตนด การทำขนมตาล และการทำอาหารจากตาล
  ในการแถลงข่าวในครั้งนี้ ได้มีกิจกรรม วิถีชีวิตของชุมชนเกยไชย และบ้านท่าไม้ และที่โดดเด่น คือ การขึ้นต้นตาลของ นายชุมพล พริกนุช ราษฎร หมู่ 4 ตำบลเกยไชย และ นายบท รอดส้ม ราษฎร หมู่ 5 ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง มีรีลาการขึ้นและลงต้นตาลที่หาดูได้อยากมาก ถือว่าเป็นของชุมชนเคยไชย นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ และพิจิตร ได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ โทร 05622 1811-2




 /////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644 ///////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.