ชาวบ้านกว่า 36 หลังคาเรือน ทนทุกข์ ถนนฝุ่นมานานกว่า 40 ปี

ชาวบ้านกว่า 36 หลังคาเรือน ทนทุกข์   ถนนฝุ่นมานานกว่า 40 ปี
===============

             จากเรื่องราวร้องทุกข์ ที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บริเวณ  หมู่ 7  และ 8  ตำบลศาลเจ้าไก่ต่อ อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจตามคำบอกเล่าของชาวบ้าน ขับรถตระเวนไปตามเส้นทางถนน เข้าหมู่บ้าน บริเวณดังกล่าว ถนน ลูกรัง ก้อนกรวด ฝุ่นระออง ปกคลุมทั่วสองขัางถนน  และ  ถ้ารถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์  (จยย) ขับแรงๆจะเกิดฝุ่นระอองคละคลุ้ง   เนื่องจาก  ถนน ยาวกว่า 3กิโลเมตร ไม่มีคอนกรีต  หรือยางมะตอย  โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้ง ไม่มีฝน   ประชาชนขับรถยนต์ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าว   ฝุ่นจะเต็มสองข้างทาง
        ส่งผลทำให้  บ้านเรือนประชาชน หรือร้านค้า ที่อาศัย ฝุ่นจะเข้าบ้าน  บางคนถึงกับมีอาการแพ้ ทำให้เป็นโรคภูมิแพ้  ทั้งเด็กและผู้ใหญ่  จะเป็นโรคระบบทางเเดินหาย  ใจ ไปตามๆกัน   นึ้คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหมู่บ้านในเขตตำบลศาลเจ้าไก่ต่อ  บ้านสระหลวง หมู่บ้านไร่ปากน้ำโพ
      และ จากเรื่องราวดังกล่าว  นายไพโรจน์ แสงตะวัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบบศาลเจ้าไก่ต่อ อำเภอลาดยาว  จังหวัดนครสวรรค์  ได้ออกมาเปิดเผย ว่า  ได้อยู่ที่มานาน เห็นถนนลูกรัง มานานกว่า 40 ปี  มีแต่ฝุ่น โดยเฉพาะช่วงฤดูแล้ง ประชาชนขับรถ เข้าออก ถ้ารถยนต์ ขับแรงๆฝุ่นจะเต็มสองข้างถนน และ คละคลุ้งเข้าบ้านเรือนประชาชน ซึ่งในเขตนี้จะมี 479 หลังคาเรือน  และ ที่ได้รับผลกระทบ มีมากกว่า 36 ครอบครัว   จึงอยากขอร้องผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยดูแล  ถนนสายนี้  หรือปรับปรุง  ให้ดีขึ้น  ให้ปราศจาก ฝุ่น  ทำถนน  ยางมะตอย  เพื่อให้ชาวบ้าน  ที่ทนทุกข์  กับฝุ่นมานาน กว่า 40 ปี 
            นาย ประจักษ์  เสือเจริญ  อายุ 63ปี  ชาวบ้าน หมู่7 ตำบลศาลเจ้าไก่ต่อ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์  ซึ่งเปิดร้านขายเครื่องดื่ม (ร้านของชำ) ริมถนน   เผย  ถนนฝุ่น มีมานานมาก  อยากขอร้องทางการให้เข้ามาช่วยเหลือ ทำถนนให้ดีขึ้น กว่านี้   ช่วงฤดูแล้ง  ประชาชนขับรถยนต์ใช้ถนนเส้นทางนี้   ขับช้าๆก็ยังมีฝุ่นน้อย  แต่ถ้าขับเร็วๆ  สัก 60 กม ต่อชั่วโมง  ฝุ่นก็จะกระจายฟุ้งเต็มถนน   แต่ถ้า ขับเร็ว 90 ก.ม.ต่อชั่วโมง  ฝุ่นหนาทึบ  มองไม่เห็น รถสวนไปมา   ผมก็เหมือน ชาวบ้านทั่วไป  ขอร้องให้  ทางการช่วยสร้างถนนให้ดีขึ้น   ทุกวันนี้ ผม  จะช่วยลดฝุ่นได้  ต้องอาศัย  ใช้น้ำฉีดลาดรดบนถนน  เพื่อบรรเทามานานกว่า 40 ปี ครับ




 //// อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644 ///////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.