ทต.ท่ายาง ผนึกกำลังประชาชน จิตอาสา กำจัดวัชพืช พัฒนาแม่น้ำเพชรบุรี

ทต.ท่ายาง ผนึกกำลังประชาชน จิตอาสา กำจัดวัชพืช พัฒนาแม่น้ำเพชรบุรี

   กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเวลา10.00น วันที่ 6 มีนาคม.2561 บริเวณแม่น้ำเพชรบุรี เชิงสะพานบ้านท่าซิก ม6 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมีนายอานนท์ พร้อมเพรียง นายอำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี เป็นประธานเปิด มีนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ  นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง   พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานลูกจ้าง ผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมจำนวนมาก
 สำหรับกิจกรรมตามโครงการพัฒนาอนุรักษ์แม่น้ำเพชรบุรี ประจำปี 2561 ผุ้เข้าร่วมได้ผนึกกำลังใช้ทั้งแรงเครื่องจักร แรงกายและเเรงใจร่วมกันกำจัดวัชพืช ไม่ว่าจะเป็น ผักตบชวา เศษขยะ และพืชอื่นๆที่ขึ้นปกคลุมกรีดขวางช่องทางน้ำไหล จนสร้างผลกระทบจนเกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งในช่วงฤดูน้ำหลาก ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาน้ำท่วมในข่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง เทศบาลตำบลท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงได้ร่วมกับประชาชนจิตอาสา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลท่าคอยดำเนินการแก้ไขด้วยการนำวัชพืชขึ้นมากำจัดบนตลิ่งของแม่น้ำเพชรบุรี เพื่อเปิดช่องทางไหลของแม่น้ำ อีกทั้งยังเป็นการปรับปรุงทัศนียภาพทั้งสองฝากฝั่งของแม่น้ำให้ดูสวยงดงามมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังได้ปรับสภาพให้แม่น้ำเพชรบุรีใสสะอาดยิ่งขึ้น

สำหรับเขตเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ท่ายางเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่มีแม่น้ำเพชรบุรีไหลผ่านลงไปสู่ในเขตอำเภอบ้านลาด อ.เมือง และ อ.บ้านแหลม ดังนั้นเขตอำเภอท่ายางถือเป็นด่านหน้าในการรองรับปริมาณน้ำที่ไหลมาจากเขื่อนแก่งกระจาน แต่หากลำน้ำเพขรบุรีตั้งแต่บริเวณดังกล่าว ไม่มีการปรับปรุงและกำจัดวัชพืชที่ขึ้นปกคลุมช่องน้ำไหล ก็จะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ทั้งสองฝากฝั่งตลิ่ง และจะมีปริมาณน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และภาคเกษตรกรรมในช่วงฤดูฝนอย่างแน่นอน   ดังนััั้นเมื่อมีการจัดโครงการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชตามนโยบายของรัฐบาลถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการพัฒนาและอนุรักษ์แม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น ภาคเกษตรกร ภาคธุรกิจบริการ ลดผลกระทบลงได้ในที่สุด


 กสิพล ศิริลาภ - ธนัท สุขดำเนิน/เพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.