หัวหินเปิดศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค แก้ปัญหาแม่ค้าเอาเปรียบนักท่องเที่ยวการ
เจริญ อาจประดิษฐ์/ประจวบคีรีขันธ์ 0849924219
หัวหินเปิดศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค แก้ปัญหาแม่ค้าเอาเปรียบนักท่องเที่ยวการ
วันที่ 8 มี.ค.61 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองหัวหินได้เปิดรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อน ความเสียหายหรือถูกเอารัดเอาเปรียบจากการใช้สินค้าหรือบริการ อันเนื่องมาจากการกระทำของผู้ประกอบธุรกิจและกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการละเมิดสิทธิซึ่งในปัจจุบันศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค เทศบาลเมืองหัวหิน โดยมีคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำเทศบาลฯ ทำหน้าที่ติดตามและสอดส่องพฤติการณ์ของผู้ประกอบธุรกิจตามที่เห็นสมควรเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนให้ประชาชนที่ต้องการคำปรึกษาทางด้านกฎหมาย ข้อมูลข่าวสาร ตลอดทั้งแจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ประจำเดือน มีนาคม 2561
โดยศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคประจำเทศบาลเมืองหัวหิน มีอำนาจและหน้าที่ดังนี้ 1.รับพิจารณาเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคในเขตพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายอันเนื่องมาจากการกระทำของผู้ประกอบธุรกิจในเรื่องเกี่ยวกับการถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้า เครื่องอุปโภคบริโภค หรือบริการที่มีการซื้อขายในท้องตลาด
2.เจรจาไกล่เกลี่ยปัญหาในข้อพิพาท เพื่อหาข้อยุติในเบื้องต้น หากคู่กรณีไม่สามารถตกลงกันได้ให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอเรื่องต่อคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคประจำจังหวัดพิจารณาดำเนินการ 3.ติดตามและสอดส่องพฤติกรรมของผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค และอาจจัดให้มีการทดสอบเพื่อพิสูจน์สินค้าและบริการใดๆ ตามที่เห็นสมควร และคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค
และ 4.สั่งให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดส่งเอกสารหรือข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องที่ผู้ร้องทุกข์หรือเรื่องอื่นใดที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคมาพิจารณาได้ ในการนี้จะเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงด้วยก็ได้ 5.ประสานงานกับส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจและหน้าที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค
6.ให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชน และสร้างเครือข่ายความเข้มแข็งของประชาชนเพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค 7.ดำเนินการอื่นๆ ตามที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ประจำจังหวัดมอบหมาย
สำปรับช่องทางการให้บริการประชาชน 1.ส่งทางไปรษณีย์ จ่าหน้าซองถึง ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคเทศบาลเมืองหัวหิน สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน 114 ถนนเพชรเกษม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110 2.เดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเองได้ที่ ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคเทศบาลเมืองหัวหิน (อาคารใหม่) ชั้น 4 หรือ 3.ร้องเรียนทางอินเตอร์เน็ตที่ www.ocpb.go.th (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) หรือสามารถรับแบบฟอร์มร้องเรียนพร้อมซอง ได้ที่ เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : งานนิติกรรมสัญญา ฝ่ายนิติการ กองวิชาการและแผนงาน โทร.0-3251-1047 ต่อ 213 หรือสายด่วน 1166 ได้ในวันและเวลาราชการ
///////
หัวหินเปิดศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค แก้ปัญหาแม่ค้าเอาเปรียบนักท่องเที่ยวการ
วันที่ 8 มี.ค.61 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองหัวหินได้เปิดรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อน ความเสียหายหรือถูกเอารัดเอาเปรียบจากการใช้สินค้าหรือบริการ อันเนื่องมาจากการกระทำของผู้ประกอบธุรกิจและกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการละเมิดสิทธิซึ่งในปัจจุบันศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค เทศบาลเมืองหัวหิน โดยมีคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำเทศบาลฯ ทำหน้าที่ติดตามและสอดส่องพฤติการณ์ของผู้ประกอบธุรกิจตามที่เห็นสมควรเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนให้ประชาชนที่ต้องการคำปรึกษาทางด้านกฎหมาย ข้อมูลข่าวสาร ตลอดทั้งแจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ประจำเดือน มีนาคม 2561
โดยศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคประจำเทศบาลเมืองหัวหิน มีอำนาจและหน้าที่ดังนี้ 1.รับพิจารณาเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคในเขตพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายอันเนื่องมาจากการกระทำของผู้ประกอบธุรกิจในเรื่องเกี่ยวกับการถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้า เครื่องอุปโภคบริโภค หรือบริการที่มีการซื้อขายในท้องตลาด
2.เจรจาไกล่เกลี่ยปัญหาในข้อพิพาท เพื่อหาข้อยุติในเบื้องต้น หากคู่กรณีไม่สามารถตกลงกันได้ให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอเรื่องต่อคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคประจำจังหวัดพิจารณาดำเนินการ 3.ติดตามและสอดส่องพฤติกรรมของผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค และอาจจัดให้มีการทดสอบเพื่อพิสูจน์สินค้าและบริการใดๆ ตามที่เห็นสมควร และคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค
และ 4.สั่งให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดส่งเอกสารหรือข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องที่ผู้ร้องทุกข์หรือเรื่องอื่นใดที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคมาพิจารณาได้ ในการนี้จะเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงด้วยก็ได้ 5.ประสานงานกับส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจและหน้าที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค
6.ให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชน และสร้างเครือข่ายความเข้มแข็งของประชาชนเพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค 7.ดำเนินการอื่นๆ ตามที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ประจำจังหวัดมอบหมาย
สำปรับช่องทางการให้บริการประชาชน 1.ส่งทางไปรษณีย์ จ่าหน้าซองถึง ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคเทศบาลเมืองหัวหิน สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน 114 ถนนเพชรเกษม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110 2.เดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเองได้ที่ ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคเทศบาลเมืองหัวหิน (อาคารใหม่) ชั้น 4 หรือ 3.ร้องเรียนทางอินเตอร์เน็ตที่ www.ocpb.go.th (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) หรือสามารถรับแบบฟอร์มร้องเรียนพร้อมซอง ได้ที่ เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : งานนิติกรรมสัญญา ฝ่ายนิติการ กองวิชาการและแผนงาน โทร.0-3251-1047 ต่อ 213 หรือสายด่วน 1166 ได้ในวันและเวลาราชการ
///////

ไม่มีความคิดเห็น