มือปราบปากน้ำโพ แถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด สามารถยึดของกลาง ยาบ้า 1 หมื่น 9 พันเม็ด ยาไอซ์ 12 กรัมและอาวุธปืน พร้อมกระสุน จำนวนมาก


      เวลา 09.00 น. ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พ.ต.อ.อวัช มูลศิริ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พ.ต.อ.ดลชัย ปิ่นปัก ผู้กำกับการ สภ.หนองปลิง พร้อมด้วยตำรวจชุดจับกุม แถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายจำเนียรหรือเนียร โทนสังข์อินทร์ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 63 ม.6 ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เป็นผู้ขับขี่ และ นายอธิพันธ์หรือต๋อง โพธิ์ชา อายุ 34 ปี ที่อยู่ 165 ม.15 ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง ยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 19,750 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 12.89 กรัม อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ GLOCK 17 C ขนาด 9 มม.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 16 นัด บรรจุอยู่ในแม็กซีน เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 29 นัด อยู่ในกล่องบรรจุกระสุนปืน และรถยนต์เก๋งยี่ห้อวีออส จำนวน 1 คัน

      สืบเนื่องจากวันที่ 20 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปลิง ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้าผ่านเส้นทางนครสวรรค์ จึงได้ตั้งจุดสกัด เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ณ บริเวณถนนพหลโยธินขาขึ้นหน้ากรมทหารราบที่ 4 ค่ายจิรประวัติ ม.1 ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งจุดสกัดอยู่นั้น เวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีรถยนต์เก๋งของผู้ต้องหาขับขี่ผ่านจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนพร้อมส่งสัญญาณให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดรถและลดกระจกลง จากนั้นจึงได้ขอทำการตรวจค้นรถ จากการค้นรถพบของกลางที่ ยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะผู้โดยสาร ยาไอซ์ และอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วางไว้ด้านหลังเบาะคนขับ จึงได้ทำการจับกุม สอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้ามาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จุดหมายปลายทางจังหวัดสุโขทัย โดยได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้า จำนวน 5 ถุง หลังจากนั่นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ”และส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปลิง ดำเนินคดีตามกฏหมายและขยายผลต่อไป


//////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644 ///////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.