วอนช่วยเหลือคุณยายวัย 76 ปี ชาวอ.คลองท่อม จ.กระบี่ ถูกลูกสาวแท้ๆของตัวเอง ให้คนงานรื้อบ้านที่อาศัยมานานกว่า 40ปี


วอนช่วยเหลือคุณยายวัย 76 ปี  ชาวอ.คลองท่อม  จ.กระบี่    ถูกลูกสาวแท้ๆของตัวเอง ให้คนงานรื้อบ้านที่อาศัยมานานกว่า 40ปี   หลังมีความขัดแย้งเรื่องที่ดิน   ด้านผู้ใหญ่บ้าน เผยบ้านที่ถูกรื้ออยู่ในที่ดินนอกเขตเอกสารสิทธิ์ที่มีการซื้อขายกัน  เบื้องต้นได้จัดหาที่อยู่อาศัยให้คุณยาย ชั่วคราว  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
เมื่อวันที่ 21  ก.ย.61
   นางมิหย้า   ขนานใต้  อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.4  บ้านท่าประดู่   ต.ห้วยน้ำขาว  อ.คลองท่อม จ.กระบี่  ได้นำเอกสารหลักฐาน เกี่ยวกับที่ดิน  เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือ จากนาย ชาตรี  หลีเหล็ก    ผู้ใหญ่บ้าน  ม.4    หลัง  ถูกบุตรสาว แท้ ๆ    ได้ให้คนงานไปรื้อบ้านที่ อาศัยอยู่มานานกว่า 40 ปี   ภายในที่ดิน เนื้อที่ประมาณ 2ไร่  ที่บริเวณ ใกล้ที่ดิน เอกสารสิทธิ์ นส.3ก.  ที่บุตรสาวขายให้ กับนายทุน    ทำให้ได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่อยู่อาศัย  เบื้องต้นทางนายชาตรี  ได้ให้นางมิหย้า อาศัยอยู่ที่บ้านเก่าของญาติ ที่หน้าที่ทำการผญบ.ชั่วคราว  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
โดยนางมิหย้า  เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ที่ บ้านหลังหลังที่ถูกรื้อมานานกว่า  40 ปีมา  แล้ว อยู่ในที่ดินครอบครองมือเปล่า ไม่สามารถ ออกเอกสารสิทธิ์ได้ เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่  ซึ่งขณะนั้นสามีตนก็ยังมีชีวิตอยู่    แต่หลังจากสามีเสียชีวิต ได้ไม่นาน   ลูกสาวที่แยกไปมีครอบครัวในพื้นที่ตำบลใกล้เคียง ก็ได้ พาครอบครัวกลับมาอาศัยอยู่ด้วย โดยปลูกสร้างไว้ที่บริเวณใกล้เคียง   จากนั้นลูกสาว ได้ซื้อที่ดินที่เอกสารสิทธิ์ เนื้อที่1ไร่เศษ  ซึ่งอยู่ ติดกับบ้านที่ตนอาศัยอยู่  แต่ต่อมาลูกสาวก็ได้บอกขายให้กับนายทุนไปอีก และลูกสาว ได้มาบอกกับตนว่าที่ดินที่ตนอาศัยอยู่นี้ ตกเป็นของเขาแล้วตามกฎหมาย  และกำลังจะขายให้กับนายทุน ให้ออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น แต่ตนไม่ออกเพราะอยู่มานาน
นางมิหย้า  เล่าอีกว่า เมื่อประมาณ2 เดือนที่ผ่านมา  ขณะที่ตนออกไปซื้อกับข้าวนอกบ้าน  เพื่อมาทำอาหาร  พอกลับมา ปรากฎว่า  ได้มีคนงาน มารื้อบ้านของ ต้นพังเสียหายแล้ว  ตนก็รีบเก็บกระเป๋า ออกจากบ้าน  เพื่อความปลอดภัย ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ ที่อยู่ในบ้านก็ได้รับความเสียหาย ทั้งหมด   จึงได้มาปรึกษา ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้าน
ด้านนายชาตรี  กล่าวว่า  เบื้องต้นได้ให้นางมิหย้าได้อาศัย ขนำเก่าของญาติ   ที่บริเวณหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้านชั่วคราว  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน   และให้นางมิหย้า ไปแจ้งความที่สภ.คลองท่อมไว้แล้ว   และ จากการตรวจสอบพบว่า  ที่ดินที่นางมิหย้าปลูกบ้านอาศัยอยู่และถูกรื้อนั้นเมื่อตรวจสอบ ตามแผนทีระวาง  อยู่นอกเขตเอกสารสิทธิ ที่มีการซื้อขายกัน   ขณะเดียวกัน จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่  ก็ได้ยืนยันว่า นางมิหย้าอาศัยอยู่มานานกว่า40ปีแล้ว   และได้มาลงชื่อรับรองไว้ กับตนแล้วจำนวน กว่า 60ราย  ซึ่งหลังจากนี้ก็จะรายงานให้ทางกำนันและ ทางอำเภอรับทราบ เพื่อหาทางช่วยเหลือ  ส่วนเรื่องความขัดแย้งระหว่างแม่ลูกนั้นก็ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการไปตามกฎหมายต่อไป...
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.