คุณน้ำผึ้ง ได้ขอประทานกราบแทบฝ่าพระบาททูลลา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ



วันนี้ (๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๑) เวลา ๑๖:๐๐ น.
คุณน้ำผึ้ง ได้ขอประทานกราบแทบฝ่าพระบาททูลลา
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ
ในการออกบวชเนกขัมมจาริณี สละเพศฆราวาสหรือคฤหัสถ์ผู้ครองเรือน เพื่อเข้าสู่เพศนักบวชในพุทธศาสนา ด้วยการศึกษาปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังเป็นเวลา 1 เดือน ที่วัดป่านาคำน้อย ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี


ม.ล.สราลี กิติยากร ออกบวชเนกขัมมนารี น้อมถวายเป็นพระกุศลแด่พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ม.ล.สราลี กิติยากร ออกบวชเป็นเนกขัมมนารี เพื่อน้อมถวายเป็นพระกุศลแด่ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ม.ล.สราลี กิติยากร พระขนิษฐาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ขอประทานพระอนุญาตออกบวชเนกขัมมะ วิสัยเป็นชีและภิกษุ เพื่อน้อมถวายเป็นพระกุศลแด่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ วันที่ 13 กรกฎาคม 2561 ทำให้ชาวโซเซียลต่างปลื้มปีติเป็นอันมากเป็นประจำทุกปีที่เมื่อถึงวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ม.ล.สราลี หรือ “คุณน้ำผึ้ง” จะต้องขอเข้าเฝ้ากราบพระบาท พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เพื่อถวายพระพร


โดยปีนี้ คุณน้ำผึ้งได้เดินทางไปที่วังเทเวศร์ พร้อมด้วยพนักงาน บริษัท ฮันนี่ แอนด์ เฟรนด์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด เพื่อเข้าเฝ้าถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติครบ ๖๑ พระชันษา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ
(13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561)
แต่ที่พิเศษกว่าปีไหนๆ คือ คุณน้ำผึ้งได้กราบพระบาทขอประทานพระอนุญาตออกบวชเนกขัมมะ วิสัยเป็นชีและภิกษุ เพื่อน้อมถวายเป็นพระกุศลแด่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ด้วย ซึ่งในคลิปวิดีโอเป็นช่วงที่ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงหยิบพระกรรไกรขลิบปอยผมของคุณน้ำผึ้งหนึ่งปอย จากนั้นทรงวางลงบนพาน ก่อนจะทรงโอบประทับคุณน้ำผึ้งไว้ในอ้อมพระพาหา

อนึ่งในการบวชครั้งนี้ คุณชินดนัยได้ให้ข้อมูลว่ามีผู้พร้อมใจกระทำเนกขัมมะกุศลธรรมครั้งใหญ่ สละเพศฆราวาสหรือคฤหัสถ์ผู้ครองเรือน เพื่อเข้าสู่เพศนักบวชในพุทธศาสนา เพื่อการประพฤติเนกขัมมะบารมี ด้วยการศึกษาปฏิบัติธรรมด้วยจิตศรัทธา เป็นสตรี 34 ท่าน บุรุษ 4 ท่าน รวมทั้งสิ้น 36 ท่านด้วยกัน

หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า คุณน้ำผึ้งเป็นพระขนิษฐาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เป็นธิดาคนเล็กในหม่อมราชวงศ์อดุลกิติ์ กิติยากร กับท่านผู้หญิงพันธุ์สวลี กิติยากร อีกทั้งยังเป็นพระมาตุจฉาของพลตรีหญิง ดร. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พระราชธิดาพระองค์โตในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ผ่านมาคุณน้ำผึ้งเป็นทั้งนักธุรกิจ ผู้บริหารและเจ้าของบริษัท ฮันนี่ แอนด์ เฟรนด์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ทำรายการโทรทัศน์ “เที่ยวละไม…ไทยแลนด์เวิลด์” ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อ.ส.ม.ท และ “คนไทย หัวใจไม่ท้อ” ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 โดยรั้งหน้าที่พิธีกรเองด้วย  เรียกว่าเป็น Working Woman ที่ทั้งสวยและเก่งรอบด้านเอามากๆ
คุณน้ำผึ้งในรายการ “คนไทย หัวใจไม่ท้อ” พาสำรวจพื้นที่ต้นน้ำในหมู่บ้านหม่องกั๊วะ #อุ้มผาง #ตาก กับเรื่องราวของชาวไทยภูเขาชนเผ่าปกากะญอ ที่ช่วยกันรักษาผืนป่าและน้ำของแผ่นดินไว้ ด้วยการต่อสู้เพื่อรักษาผืนป่าร่วมกับชุมชน และได้นำเอาเกษตรผสมผสานมาปรับใช้ตามแบบอย่างในหลวงรัชกาล 9
ทางทีมงานจึงขอร่วมอนุโมทนาบุญครั้งใหญ่นี้กับคุณน้ำผึ้งด้วย สาธุ สาธุ สาธุ





เคดิตภาพ เฟสบุ๊ค คุณน้ำผึ้ง-ม.ล.สราลี กิติยากร
ธัญกิตติ์ อ่อนแสง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.