ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์เป็นประธานการแถลงข่าวกิจกรรมของจังหวัดในเดือนพฤษภาคม

โรงแรมบ้านสวนรีสอร์ท อำเภอเมืองนครสวรรค์ นายอรรถพร  สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์เป็นประธานการแถลงข่าวกิจกรรมของจังหวัดในเดือนพฤษภาคม เริ่มด้วยโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 2 – 16 พฤษภาคม ที่วัดนครสวรรค์พระอารามหลวง โดยจะมีพิธีปลงผม อาบน้ำนาคผู้เข้าร่วมโครงการ 108 คนในวันที่ 1 พฤษภาคม เวลา 07.30 น. วันรุ่งขึ้นเป็นพิธีบรรพชาที่วัดนครสวรรค์ และแยกไปอุปสมบท ที่พระอารามหลวงอีก 2 แห่ง คือวัดโพธาราม และ วัดวรนาถบรรพต หลังจากนั้น พระภิกษุ ทั้ง 108 รูปจะปฏิบัติธรรมที่วัดนครสวรรค์ จนเสร็จสิ้นโครงการ ผู้ประสงค์ถวายน้ำปานะ หรือ ภัตตาหารเพล แจ้งความประสงค์ได้ที่ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครสวรรค์

  กิจกรรมที่ 2 ประเพณีบุญบั้งไฟแม่เปิน ระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์ ซึ่งเป็นประเพณีขอฝนของของชาวท้องถิ่น ที่จะมีการจัดขบวนบั้งไฟอย่างสวยงาม พร้อมทั้งมีอาหารพื้นบ้านให้ชิมตลอดงาน
 กิจกรรมที่ 3 ประเพณีบุญสลากภัต วัดตากฟ้าพระอารามหลวง วันที่ 18 พฤษภาคม ชมริ้วขบวนแห่อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ขบวนหาบภัตตาหาร ตลาดย้อนยุค ร่วมพิธีห่มผ้าพระมหาเจดีย์ ร่วมเวียนเทียนถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชา
 กิจกรรมที่ 4 กิจกรมเดินวิ่งวิสาขบูชา ที่วัดนครสวรรค์พระอารามหลวง ในวันที่ 18 พฤษภาคม ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร เส้นทางการวิ่ง จากบริเวณหลังวัดนครสวรรค์ไปยังอุทยานสวรรค์ แล้วกลับมาร่วมเวียนเทียนถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชา ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับพระพุทธรูปเป็นที่ระลึกไว้บูชาทุกคน

 และเรื่องสุดท้าย เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครสวรรค์คืออาคารสัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา หรือ พาสาน ที่สามารถเข้าชมได้ทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเช้าและช่วงเย็นเหมาะแก่การถ่ายภาพที่ระลึก มีบริการลานจอดรถฟรีกว้างกว่า4 ไร่ และมีเทศกิจคอยให้บริการตลอดเวลาด้วย
/////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน ////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.