เจอแล้ว แม่ทิ้งลูก ตำรวจนางรองโชว์ฝีมือคลี่คลายคดีสะเทือนใจคลอดลูกทิ้งห้องน้ำ กลางห้างดัง ภายในวันเดียว

เจอแล้ว แม่ทิ้งลูก ตำรวจนางรองโชว์ฝีมือคลี่คลายคดีสะเทือนใจคลอดลูกทิ้งห้องน้ำ กลางห้างดัง ภายในวันเดียว


วันที่ 9 มกราคม 2561 เวลา 15.00น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง ได้พบแม่เด็กที่คลอดลูกแล้วทิ้งไว้ในห้องน้ำห้างดังในจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว   สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจของประชาชนทั่วประเทศมีการติดตามข่าวอย่างต่อเนื่อง  และในวันที่ 8 มกราคม 2561  พ.ต.อ.สมภพ  สังข์กรทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์  ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พร้อมแพทย์เฉพาะทาง รพ.นางรอง และกองพิสูจน์หลักฐาน ไปตรวจหารกทารกที่คาดว่าแม่เด็ก มาคลอดลูกและทิ้งลงไปในชักโครกโดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ประจำจุดอำเภอนางรอง เปิดฝาท่อบ่อเกรอะหาชิ้นส่วนรกเด็ก ได้พบรกเด็กตามที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานไว้  เป็นข้อสรุปว่าแม่เด็กได้มาคลอดลูกภายในห้องน้ำจริง   จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.มานิตย์ สร้อยจิตร  รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรนางรอง นำเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน สภ.นางรอง  ตรวจกล้องวงจรปิดเพื่อดูลักษณะหญิงที่มีลักษณะใกล้เคียงคนท้อง  จนกระทั่งตรวจพบหญิงต้องสงสัยสวมเสื้อคลุมแขนยาวสวมกางเกงสามส่วนสีดำ เดินเข้าห้องน้ำเวลา 16.39  น. จึงไล่กล้องวงจรปิดดูลักษณะบุคคลและเสื้อผ้าที่มีลักษณะเหมือนกัน ที่ออกจากห้องน้ำมาเวลา 17.38 น. ซึ่งเข้าไปกว่า 1ชั่วโมง   และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดต่อเนื่องไปอีก จึงได้พบเห็นเลือดไหลระหว่างขา ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ต้องสงสัยแน่นอน จึงตรวจดูกล้องที่บริเวณจอดรถในลานจอด พบว่าพบหญิงคนดังกล่าวซ้อนรถจักรยานยนต์มากับผู้หญิงอีกคนที่เป็นผู้ขับขี่ โดยขับขี่เข้ามาในห้าง ช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. เป็นรถจักรยานยนต์ทะเบียนรถยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียนทะเบียน 1กด 7304 บุรีรัมย์

พ.ต.ท.มานิตย์ สร้อยจิตร  รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรนางรอง  ได้ตรวจสอบผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวพบว่าทะเบียนรถคันดังกล่าวมีชื่อผู้ครอบครอง คือนายพัฒ (นามสมมุติ) ชาวอำเภอปะคำ จึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ตามทะเบียนรถ เพื่อถามถึงตัวผู้ขับขี่รถในวันที่เกิดเหตุ
ได้ความว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวในวันที่ 7 มกราคม 2561 คือนางปู(นามสมมุติ) อายุ 43 ปี เป็นน้าของ นางสาวป้อม (นามสมมุติ)  อายุ 30 ปี ชาวอำเภอปะคำ ผู้เป็นแม่ที่คลอดทารกทิ้งถังขยะในห้องน้ำ    จากการสอบถามนางปู ได้เล่าว่าวันที่  7 มกราคม 2561  ตนและหลาน คือนส. (ป้อม) มาซื้อของที่ห้างโลตัส โดยหลานบอกว่าขอไปเข้าห้องน้ำ  แต่ผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมงยังไม่มา ตนไม่ได้นำโทรศัพท์มือถือมาโทรหาหลาน แต่ติดต่อหลานไม่ได้  จึงตัดสินใจเดินไปหาที่ห้องน้ำก็ไม่เห็น  จนมารอที่ลานจอดรถเป็นเวลานานไม่เห็นหลานสาวออกมาที่รถ จึงตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านก่อน  โดยบอกกับแม่ของ นส.ป้อม ว่าไม่ได้กลับมาพร้อมกัน  หลังจากนั้นก็ไม่ได้ถามหาอีกอีกเลย  จนกระทั่งวันที่ 8มกราคม 2561 ตนได้ติดตามข่าวว่ามีแม่ทิ้งทารกในถังขยะห้างนางรอง ยังคิดว่าตนก็ไปโลตัสตอนนั้น  แต่ไม่รู้เรื่องเหตุการณ์ขณะนั้นเลย และยังบอกอีกว่าว่าใครช่างกล้าทิ้งทารกได้ลงคอ

ด้าน นส.ป้อม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่รู้จริงๆว่าตอนเองตั้งท้อง ประกอบกับป่วยเป็นโรคประจำตัว วันเกิดเหตุตนได้ไปที่ห้างกับน้า และรู้สึกปวดท้องจึงขอน้าไปเข้าห้องน้ำ พอเข้าไปตนได้เบ่งเพราะปวดหนัก และอยู่ๆก็มีเด็กหลุดออกมา ด้วยความตกใจและขณะนั้นตนคิดว่าคนในครอบครัวและเพื่อนไม่มีใครรู้ว่าตนท้อง และตัวเองก็ไม่รู้ตัวว่าท้อง จึงทำอะไรไม่ถูก ในเมื่อเกิดขึ้นแล้วจึงนำตัวเด็กออกจากชักโครกใส่ในถุงและเดินออกไปทันที จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาถึงที่บ้าน และยังกล่าวต่อไปอีกว่า ตนเองอยากจะขอโทษสังคมที่ได้ทำอะไรไม่คาดคิดลงไป และต่อจากนี้ ตนเองจะขอนำลูกกลับไปดูแลเหมือนเดิม และขอโทษพ่อแม่และทางบ้านที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

ด้าน ร.ต.อ.เดชา ทองประภา รองสารวัตรสอบสวน สภ.นางรอง ได้แจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินคดีแม่เด็กในมาตตรา 306 "ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน9ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปจากตนด้วยประการไดๆโดยปราศจากผู้ดูแล"   โดยมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน3ปี ปรับไม่เกิน60,000 บาท  โดยจะส่งฟ้องศาลในวันต่อไป

/ภัทรพงศ์ ช้างเขียว ข่าวภาพ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.