นายบรรลือ สง่าจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอชุมแสง เกษตรอำเภอชุมแสง หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกกลุ่มผู้ผลิต พันธุ์ข้าว คณะทำงาน สมาชิก ผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมการตัดสินและคณะทำงานคัดเลือกกลุ่ม ผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวดีเด่น

ณ กลุ่มผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวบ้านท่าไม้  54/2 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าไม้ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรลือ สง่าจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอชุมแสง เกษตรอำเภอชุมแสง หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกกลุ่มผู้ผลิต พันธุ์ข้าว คณะทำงาน สมาชิก ผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมการตัดสินและคณะทำงานคัดเลือกกลุ่ม ผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวดีเด่น ประกอบด้วย นางพรรณี ทองเกตุ ผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ข้าว สำนักผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นประธานคณะทำงานคัดเลือกกลุ่ม ผู้ผลิตข้าว นายกฤษฏิน คำตัน นักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ กองเมล็ดพันธุ์ข้าว นางสาวดารณี สุวรรณโพธิ์ศรี นักวิชาการเกษตร ชำนาญการพิเศษ ส่งเสริมการผลิตข้าว ซึ่งคณะกรรมการจะดำเนินการตรวจสอบและประเมินผลงานกลุ่มพันธุ์ข้าว ที่บ้านท่าไม้ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งประธานกลุ่มผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวบ้านท่าไม้ ได้นำเสนอการดำเนินงานและผลงานของกลุ่มให้กับกรรมการได้รับทราบ ถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่และสภาพแวดล้อม การแก้ไขปั
ญหาของกลุ่มในด้านพื้นที่ ด้านวิชาการ ด้านเศรษฐกิจและสังคม และเชื่อมโยงองค์กรท้องถิ่น การประสานงานเครือข่ายด้านการผลิตการตลาดการเพิ่ม มูลค่าผลผลิต และมีแนวคิดในการทำงานความสามารถในการบริหารและการจัดการกลุ่มมีระบบความควบคุมภายในโดยมีปริมาณการผลิตเมล็ดพันธุ์ให้ดีขึ้นและมีความสามารถการผลิตเมล็ดพันธุ์ ให้ได้ตามเป้าหมายมีระบบการควบคุมตรวจสอบคุณภาพแปลงขยายพันธุ์ ซึ่งภายในกลุ่มยังสร้างความเชื่อมั่นและฐานะทางเศรษฐกิจของกลุ่มโดยการจัดตั้งกองทุนและคณะกรรมการบริหารกองทุนจำนวนเงินกองทุนและแหล่งที่มาและการใช้ประโยชน์ของกองทุน หลังจากนั้นคณะกรรมการตรวจสอบและคัดเลือกกลุ่มผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี 2560 ได้ออกเยี่ยมชมกิจการของกลุ่มผู้ผลิตพันธุ์ข้าว บ้านท่าไม้ ตำบลท่าไม้ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ 





////// อัมพณ จับศรทิพย์ รายงานจากนครสวรรค์ 0619525644 /////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.