พิจิตร- สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร พร้อมทีมงานภาคีเครือข่ายบูรณาการเชิงรุก ลงพื้นที่ร่วมประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน รับฟังปัญหาด้านการเกษตร พร้อมแนะนำหน่วยงาน นำร่องที่ อ.บึงนาราง จ.พิจิตร

พิจิตร- สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร พร้อมทีมงานภาคีเครือข่ายบูรณาการเชิงรุก ลงพื้นที่ร่วมประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน รับฟังปัญหาด้านการเกษตร พร้อมแนะนำหน่วยงาน นำร่องที่ อ.บึงนาราง จ.พิจิตร

วันที่ 5 มีนาคม 2561 ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร
นายโอฬาร ธนสัญชัย นายอำเภอบึงนาราง เป็นประธานการประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านของอำเภอบึงนาราง

โดยมีนายศุภเดช แสนภูมินิเทศ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนายทร ชาวพิจิตร ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดพิจิตร ,
เจ้าหน้าที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัด ,เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัด เข้าร่วมประชุมเพื่อชี้แจงภารกิจบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานและรับฟังปัญหาจากที่ประชุมในครั้งนี้

          นายศุภเดช แสนภูมินิเทศ กล่าวว่าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตรและหน่วยงานภาคีเครือข่าย จะลงพื้นที่ร่วมรับฟังปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในทั้ง 12 อำเภอของจังหวัดพิจิตร เพื่อมุ่งให้เกษตรกรมีความรู้ในเรื่องกฎหมายและสิทธิประโยชน์ต่างๆของตนเอง ทั้งนี้ เกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ สามารถประสานขอคำปรึกษาได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร หมายเลขโทรศัพท์ 056-611799
          ด้านนายทร ชาวพิจิตร กล่าวว่า ได้มาให้ความรู้ เรื่องกฎหมายและสิทธิของผู้ค้ำประกันและผู้เช่าซื้อรถยนต์ เนื่องจากอำเภอบึงนาราง เป็นพื้นที่ที่เกษตรกรมีหนี้สินเกี่ยวกับภาระการค้ำประกันการเช่าซื้อรถยนต์มากที่สุดในบรรดา 12 อำเภอของจังหวัดพิจิตร มีความเดือดร้อนในเรื่องการถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด และปัญหาในด้านที่ดินทำกินที่เป็นพื้นที่ ส.ป.ก. โอกาสนี้สำนักงานบังคับคดีจึงได้ร่วมกับสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ร่วมรับฟังปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว อีกทั้งยังตอบคำถามข้อสงสัยของกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในเรื่องต่างๆ ให้เข้าใจถูกต้อง  และนำข้อมูลดังกล่าว ไปประชาสัมพันธ์บอกต่อให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ของตนเองต่อไป


ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร /  ข่าว : นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร
////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.