ภูเก็ต-เจ้าหน้าที่ย้ำเร่งค้นหาศพปริศนาลอยทะเล คาดเป็นนทท.ที่สูนหายตั้งเเต่รับเเจ้งแต่ยังไม่พบ

ภูเก็ต-เจ้าหน้าที่ย้ำเร่งค้นหาศพปริศนาลอยทะเล คาดเป็นนทท.ที่สูนหายตั้งเเต่รับเเจ้งแต่ยังไม่พบ

เช้าวันนี้5มี.ค.61เวลา11.00น.ที่กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงข่าวความคืบหน้า และผลดำเนินการค้นหากรณีพบศพปริศนาลอยอยู่ในทะเลฝั่งตะวันตกของจังหวัดภูเก็ตห่างชายฝั่ง10ไมล์ทะเล ซึ่งลักษณะตรงกับ นทท.ที่จมน้ำทะเลจ.พังงาที่สูนหายก่อนหน้านี้ ย้ำเจ้าหน้าที่ออกค้นหาตั้งเเต่รับเเจ้งจนถึงขณะนี้ เเต่ยังไม่พบ

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2561 มีชาวประมงพบศพชาวต่างชาติลอยอยู่ที่ในทะเลฝั่งตะวันตกของจังหวัดภูเก็ต ห่างจากฝั่งประมาณ 10 ไมล์ทะเล และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลังจากได้รับแจ้งเหตุผ่านศูนย์ 191 ของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำทัพเรือภาคที่ 3 สำนักงานปภ. จังหวัดภูเก็ตและสำนักงานปภ. จังหวัดพังงารวมถึงมูลนิธิกุศลธรรม ดำเนินการออกออกค้นหา โดยตำรวจน้ำจังหวัดภูเก็ตได้จัดเรือคุณพุ่มและเรือเร็วพร้อมกำลังพลรวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมออกค้นหาทางนั้นทันทีที่ได้รับแจ้งพร้อมกันนี้ทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดอากาศยานเฮลิคอปเตอร์เพื่อออกค้นหาด้วยเช่นกันซึ่งทุกหน่วยงานได้บูรณาการสรรพกำลังเพื่อออกติดตามค้นหาศพชาวต่างชาติดังกล่าวอย่างเต็มความสามารถแต่ปรากฏว่าค้นหาไม่พบ จึงยุติการค้นหา เมื่อหมดทัศนวิสัยการมองเห็นในช่วงตอนเย็นของวันดังกล่าว

ทั้งนี้จากข้อมูลที่ได้รับแจ้งพร้อมภาพถ่ายศพชาวต่างชาติในทะเลชาวประมงผู้แจ้งเหตุพบว่าเป็นชาวต่างชาติผิวขาวสวมใส่ชุดว่ายน้ำสีแดงจึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นศพของMr.Yang Juan สัญชาติจีน อายุ 26 ปีหมายเลขหนังสือเดินทาง EB 2883 288 ซึ่งจมน้ำทะเล บริเวณทะเลนาใต้ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 โดยทางจังหวัดพังงาได้บูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ไอ้แก่ ทีมกู้ภัยทางทะเลและนักประดาน้ำของสำนักงานปภ.จังหวัดพังงา ทีมกู้ภัย อบต.โคกกลอย อบต.นาเตย ทีมกู้ภัยฐานทัพเรือพังงา ตำรวจน้ำตำรวจท่องเที่ยว ชาวประมงพื้นบ้าน ได้ออกทำการค้นหาตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบันในทุกๆมิติ ทั้งการดำน้ำค้นหาโดยใช้นักประดาน้ำ การค้นหาทางน้ำทางผิวน้ำโดยเรือ การค้นหาโดยใช้อากาศยานแต่ยังไม่พบศพของนักท่องเที่ยวจีนผู้สูญหาย..




ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.