ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ แนะนำตัวในการประชุมคณะกรมการจังหวัดครั้งแรก ชี้แนวทางการทำงาน ถูกต้อง ตรงระเบียบ และรวดเร็ว


        ในการประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ครั้งแรกของปีงบประมาณ 2562 นายอรรถพร  สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้แนะนำตนเองในที่ประชุมพร้อมกล่าวว่า แนวทางการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด คือถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นไปตามระเบียบ ส่วนการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลนั้น ขอให้ทุกหน่วยงาน เน้นเรื่องการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ ติดตามสถานการณ์การเมืองการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ข้าราชการขอให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง ให้การสนับสนุนการเลือกตั้ง ในระบอบประชาธิปไตย ส่วนมาตรการอื่นๆ ของรัฐบาลที่หน่วยงานในจังหวัดนครสวรรค์ นำมาขยายผล เช่น เรื่องหนี้นอกระบบ ปัญหายาเสพติด แรงงานผิดกฎหมาย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ราคาสินค้าและผลผลิตเกษตร ต้องใช้ตลาดนำการผลิต เพื่อให้เกษตรกรอยู่ได้ นอกจากนี้ หน่วยงานที่ดูแลเรื่องความมั่นคงต้องช่วยสอดส่องพฤติกรรมอันส่งผลต่อความมั่นคงของชาติ ศูนย์ดำรงธรรมต้องช่วยแก้ปัญหาหรือเป็นผู้รับเรื่องเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา   เรื่องสำคัญที่เป็นวาระของชาติ คือการบริหารจัดการขยะที่เน้นการแยกขยะตั้งแต่ครัวเรือน และเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของจิตอาสาทำดีด้วยหัวใจ หากมีกิจกรรมหรือดำเนินการอย่างไรขอให้มีการบันทึกไว้ด้วย


        ส่วนการแนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่ย้ายมาใหม่ ประกอบด้วย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่31 พลตรีทรงธรรม  สิทธิพล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นาย สุเทพ วงษ์พานิช นาย ชัชวาล ฉายะบุตร และนายปรีชา  เดชพันธุ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นางสาว นิรชา บัณฑิตย์ชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ นาย ชนินทร์ จารุวัฒนมงคล สรรพากรพื้นที่นครสวรรค์ นางสุพัตรา  พิสฐศาสน์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ นาย ไพโรจน์ พุทธวิศิษฎ์ จัดหางานจังหวัดนครสวรรค์ นายมงคล  สงคราม พร้อมแนะนำ ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ นายเชวงศักดิ์  พลเยี่ยม ที่จะเริ่มปฏิบัติหลังจากคำสั่งมีผลทางกฎหมาย


///// อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644 /////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.