วอนรัฐ. 4ปี ยังไม่ได้เวน ค่าชดเชย ต้นไม้ เป็นเงินนับล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. ที่ตำบลเกรียงไกร อ.เมือง.จ.นครสวรรค์  นางศรีนวล บุญยอด ม.11 ต.เกรียงไกร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้ออกมาเปิดเผย.  ตนเอง โดนเวนคืนที่ดิน จำนวน 21ไร่ เมื่อปี 2556 โดย แขวงการทางนครสวรรค์ ได้รับเงิน ไร่ละ 88000บาท  ก็ยังไม่ยุติธรรม และ ชาวบ้าน บางราย ไร่ละ 30000 บาท เท่านั้น ซึ่งแตกต่าง กับตำบลบ้านมะเกลือนครสวรรค์ ซึ่งมีที่ดิน ติดต่อกันเพียงถนนชนบทกั้นกลาง ชาวบ้านจะได้ ไร่ละ 390400 บาท  ต่างกัน ริบลับ ทำให้ ชาวบ้านเกรียงไกร ต้องตืดป้ายประท้วง ขอความยุติธรรม  และ ที่สำคัญ  การจ่ายพืชไร่  ชอเชยที่เสียหายจากการเวนคืนที่ดินครั้งนี้ ต้นไม้ ชม มะลิ    จนถึงเวลาล่วงเลยมา4ปี  ก็ยังไม่ได้  คิดเป็นจำนวน21ไร่ 2805000 บาท   ก็ยังไม่ได้รับสักบาท.   และ. ได้ทำการร้องเรียน ไปยังหน่วยราชการ. เมื่อเดือน สค ปี 2560   6หน่วยงานราชการ. 
1 .สำนักกระทรวงยุธรรมนครสวรรค์
2.ศูนย์ดำรงธรรมนครสวรรค์
3.ปปช นครสวรรค์
4 .กรมทางหลวง (จัดสรรกรมสิธิที่ดิน)
5.อธิบดี กรมทางหลวง
 6 .สำนักนายกรัญมนตรี

ผ่านไปก็ยังไม่หน่วยงาน มาให้ความจริงใจ และ แก้ไข จ่ายค่าตนไม้ ตามที่ตกลงการ ตอนมาสำรวจ จึงอยากขอความเป็นธรรม หน่วยรัฐบาล  นางศรีนวล กล่าว

ส่วนทางด้าน นายทองหยด สมบูรณ์พันธุ อายุ91ปี   ม.11ต.เกรียงไกร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีที่ดินถูกเวนคืน จำนวน 78ไร่ หลวงจ่าย 8แสนเศษ ได้ยื่นอุทรณ์ ได้เพิ่มขึ้น5แสนเศษๆ  ก็ยังไม่คุ้ม. ซื้อดิน ละแวกใกล้ๆบ้าน จะขายกันไร่เป็นล้านบาท แล้ว เราจะมีปัญญา ซื้อที่ทำกินได้อย่างไร่  ส่วนเรื่อง ค่าต้นไม้ มะลิ ชอม เช่นกัน. บอกว่าจะได้ 150ต่อ 1ต้น. สุดท้ายจะจ่ายแค่ ต้นละ50บาท ซึ่งต้นปลูกมาหลายปี สามารถเก็บดอกมะลิขายได้ จะมีรายได้ เลี้ยงครอบครัวมานานกว่า 50ปี  ซึ่งไม่เป็นธรรม สำหรับชาวบ้าน แถวๆนี้ จำนวน 13 ครัวเรือน   ซึ่ง 13 ครัวเรือน จะมีชะตากรรม ตกที่นั่ง. ไม่ยุติธรรม.  ทางหน่วยงานราชการบางหน่วย. บอก อยากได้ให้ไปร้องศาลปกครอง   ชาวบ้านแต่ละคน หาเช้ากินค่ำ ยังอยากจน  ไม่มีปัญญาต่อสู้ กับราชการ. ชาวบ้าน จึงอยากวิงวอน. ต่อหน่วยงานราชการ. มาให้ความจริง และ แก้ไข เพื่อความเป็นธรรมต่อชาวบ้าน  เกรียงไกร.   ในส่วน. ต.บ้านมะเกลือ อ.เมือง จ.นครสวรรค์มีเขตติดต่อเพียงถนนกั้นเดิน 3ก้าว เท่านั้น  กลับจ่ายแพงกว่า.  หมายความอย่างไร ครับ   วิงวอนรัฐช่วยด้วย




//////อาคม/ข่าวภาพ ต้อยรอบรั้วภูธร รายงาน////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.