☆ข่าวแพร่☆นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่นำคาราวานทอดถวายกฐินสามัคคีกรุงเทพ-แพร่


  เมื่อวันอาทิตย์ที่๔พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๑เวลา๑๐.๓๐น.ที่ผ่านมา ณ.วัดดอนแก้ว หมู่ที่๖ ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ นางศิริวรรณ ปราศจากศรัตรู นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ พลตำรวจโทไถง ปราศจากศรัตรู พร้อมด้วยนายปราช เหมืองใจมา หัวหน้าป้องกันรักษาป่าแม่สายยมอุทยานแห่งชาติแม่ยม นายจิรพงศ์นางพรรณพร ผู้อุปถัมภ์พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วนคณะกฐินจากกรุงเทพฯเชียงใหม่และจังหวัดแพร่ทุกสายงานสาขาอาชีพคณะศรัทธาบ้านดอนชัยบ้านป่าเลาตลอดถึงสายบุญ ผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาทุกคนได้มาร่วมเป็นเจ้าภาพ ทอดกฐินสามัคคีณ.วัดดอนแก้วแห่งนี้
   ซึ่งมีพิธีลำดับขั้นตอนพระสวดพุทธมนต์สืบชะตาหลวงการถวายกฐินสามัคคีโดยนางศิริวรรณ ปราศจากศรัตรู นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย กล่าวนำคำถวายกฐินพระสงฆ์รับอนุโมทนาโดยมีพระครูวรธรรมสาร เจ้าคณะอำเภอสอง เป็นประธานสงฆ์เป็นองค์พิจรณาให้พระสงฆ์รูปไดรูปหนึ่งเป็นผู้ได้รับเป็นผู้รับกฐินโดยพระสงฆ์ได้อนุโมทนาบุญให้พระศราวุฒิ ภูริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดดอนแก้ว เป็นผู้ได้รับอานิสงค์รับกฐินในครั้งนี้ ส่วนยอดกฐินในครั้งนี้ได้จำนวน ๓๓๕,๔๐๐บาท(สามแสนสามหมื่นห้าพันสี่ร้อย)คณะกรรมการหมู่บ้านมีวัตถุประสงค์ที่จะก่อสร้างต่อเติมหลังคาซุ้มประตูทั้งด้านหน้าด้านหลังตลอดถึงฝาผนังด้านหลังของพระประธานในพระวิหาร
          ด้วยคณะศรัทธาวัดดอนแก้ว ได้พร้อมใจกันก่อสร้างพระวิหารขึ้นมาในปี พ.ศ.๒๕๔๙ขนาดความกว้าง๑๕เมตรยาว๓๔เมตรสูง๑๖เมตร ซึ่งตอนนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จไปแล้วประมาณ๙๐เปอร์เซนต์การจัดก่อสร้างตอนนี้ยังได้ขาดปัจจัยพร้อมด้วยอุปกรณ์ในการตกแต่งจำนวนมากจึงได้พร้อมใจกันจัดทำบุญทอดกฐินสามัคคีหาปัจจัยในการก่อสร้างพระวิหารต่อเติมให้แล้วเสร็จเพื่อให้ได้เป็นศาสนาสถานใช้เป็นที่ประพฤติปฎิบัติธรรมประกอบการกิจของสงฆ์ต่างๆและเป็นสมบัติของพระพุทธศาสนาไว้กับหมู่บ้านดอนแก้วให้ได้เป็นที่พึ่งทางใจของสาธุชนทั้วไปได้ทำพิธีทางพุทธศาสนา และสักการะบูชา เพื่อยกระดับวิถีชีวิตชุมชนให้มีศีลธรรมจะริยะธรรมให้เข้าถึง ซึ่งพระรัตนตรัยเพื่อความสุขความเจริญทางด้านจิตใจสืบทอดอายุพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบคงไว้ต่อไป



ณัฐปคัลภ์ ศรีคำภา ผู้สื่อข่าวรอบรั้วภูธรทีวี๑๓สยามไทยรายงานจากจังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.