นครนายก ชาวบ้านผวาลิงแสมบุกเข้าบ้านผู้ป่วยติดเตียงเกรงจะเกิดอันตราย


ชาวบ้านผวาลิงแสมตัวใหญ่บุกเข้าบ้านที่มีผู้ป่วยนอนติดเตียงเกรงจะเกิดอันตราย ลูกสาวรีบโทรแจ้งตำรวจ  ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายกและเจ้าหน้ากู้ภัยร่วมกตัญญูจุดเมืองนครนายกได้รับแจ้งเหตุว่ามีชาวบ้านพบลิงแสมตัวใหญ่บุกเข้าบ้านที่มีผู้ป่วยติดเตียงพักอาศัยอยู่ บริเวณ บ้านเลขที่ 42/1หมู่ 3 ต.วังกระโจม อ.เมือง จ.นครนายก ที่เปิดเป็นร้านขายข้าวมันไก่ชล จึงได้ลงตรวจสอบบริเวณดังกล่าวก็ได้พบกับเจ้าลิงแสมตัวใหญ่ นั่งกินอาหารอยู่บนต้นมะขามอย่างเอร็ดอร่อย 
จากการสอบถามนาง ฉันทนา แจงประดิษฐ์  อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านผู้พบเห็นลิงเล่าให้ฟังว่า ตนนั้นได้อยู่ที่บ้านหลังใน ซึ่งกำลังป้อนข้าวพ่อของตนที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ จู่ๆได้ยินเสียงหมาเห่ามาจากบ้านที่เปิดให้เช่าขายข้าวมันไก่ชล  ตนจึงเดินออกมาดู ก็ตกใจเมื่อพบเห็นเจ้าลิงตัวใหญ่กำลังค้นหาอาหารกระจัดกระจายและเดินตามบนหลังคาบ้าน จากนั้นเจ้าลิงแสนซนก็ได้มานั่งที่เบาะรถจักรยานยนต์ ทำทีท่าส่องกระจกรถดูใบหน้าตัวเอง ตนก็ได้ถ่ายภาพทั้งหมดที่เกิดขึ้นส่งไปให้ผู้เช่าดู ซึ่งตอนนั้นตนไม่ได้ทันมองลิง หันกลับมาอีกที ลิงตัวดังกล่าวได้เข้ามาที่บ้านที่ตนอาศัยอยู่กับพ่อและลูก ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก ลิงก็ได้เข้ามารื้อค้นหาอาหารและได้เข้าไปในห้องนอน เดินตามราวผ้า และลงมาแย่งอาหารแมวที่ตนวางไว้กินอย่างเอร็ดอร่อย ตนจึงทำทีท่าจะไล่ให้ลิงไป แต่ลิงกับเเยกเขี้ยวใส่และขู่   ตนจึงตกใจกลัว เพราะตนอยู่คนเดียวและเกรงว่าลิงจะเข้าไปในบ้านที่มีพ่อป่วยติดเตียงนอนอยู่หวั่นว่ามันจะทำร้ายถ้ามันหิวมากๆ  จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูจุดเมืองนครนายก ซึ่งไม่ชำนาญในการจับลิง เพราะลิงตัวดังกล่าวมีลักษณะนิสัยค่อนข้างดุ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อภิบาลสัตว์ห้วยปรือ นครนายก และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่อภิบาลสัตว์ได้ใช้อุปกรณ์ปืนลูกดอกยิงยาสลบถึง 5 ลูก แต่เข้าเป้าเพียงลูกเดียว และยิงซ้ำไปอีก 1 ลูกใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ลิงแสมถูกยิงด้วยปืนยิงยาสลบได้มีอาการง่วงนอนและหมดแรงตกลงมาจากต้นไม้ ลิงแสมตัวดังกล่าวเป็นเพศผู้ มีน้ำหนักกว่า 6 กิโล ตัวใหญ่ สาเหตุที่ลิงตัวเข้ารื้อค้นของ หาอาหารกินคาดว่าลิงแสมคงจะเดินทางมาจากที่ใดที่หนึ่งหรือหลุดมา และคงหิวจัดจึงได้ลงมาหาอาหารกิน จึงมีท่าทางและนิสัยค่อนข้างดุร้ายพอควร  ขืนถ้าปล่อยไว้แบบนี้เกรงว่าลิงแสมจะโดนไฟช๊อตหรือไฟดูด และจะทำร้ายประชาชนหรือเด็กให้เกิดอันตราย ส่วนทางเจ้าหน้าที่อภิบาลสัตว์ห้วยปรือจะนำลิงแสมไปปล่อยคืนสู่แหล่งธรรมชาติต่อไป





สมบัติ เนินใหม่   นครนายก

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.