กรุงเทพมหานคร-นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์วิถีอ่างทอง



วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง  ชั้น 2  ตำบลป่างิ้ว  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์วิถีอ่างทอง โดยมีนาย ธีระ  วงศ์เจริญ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายวิวัฒน์  ศัลยกำธร)  เป็นประธานการประชุมครั้งนี้ พร้อมบรรยายพิเศษ  และร่วมเสวนาการทำเกษตรอินทรีย์วิถีอ่างทอง ซึ่งมี นาย เรวัต  ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ  และเกษตรกรในพื้นที่ของจังหวัดอ่างทอง จำนวนกว่า 400 คน  เข้าร่วม   




    
* ทั้งนี้ ตามมติการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเกษตรอินทรีย์แห่งชาติ  และการประชุมหารือกลุ่มย่อยผู้แทนหน่วยงานในการขับเคลื่อนการพัฒนาเกษตรอินทรีย์แห่งชาติ  เห็นชอบให้การขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์  ยึดการทำงานเชิงพื้นที่เป็นหลัก  ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กระทรวงมหาดไทย  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีความเห็นร่วมกันในการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ของแต่ละจังหวัด  ให้ขยายผลครอบคลุมทั้ง 13 กลุ่มจังหวัด 56 จังหวัด  ภายใต้การกำกับติดตามการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ระดับจังหวัด  โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน  และเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเป็นเลขานุการ  จากการหารือทุกภาคส่วนในระดับกลุ่มจังหวัด 


  


** ด้านสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ได้มอบนโยบายขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ของปีงบประมาณ 2562 ให้เจ้าหน้าที่นำไปเป็นแนวทางในการดำเนินงานเกษตรอินทรีย์ในพื้นที่ให้เกิดประโยชน์แก่เกษตรกรและเป็นรูปธรรมจับต้องได้ต่อไป





*** ข้อมูลภาพข่าว: สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดชัยนาท/สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.