สตูล ตชด. 436 จ.สตูล ร่วมกับ เทศบาลตำบลคลองขุด และจิตอาสา นำถุงยังชีพพระราชทาน มอบเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมซ่อมแซมบ้าน ผู้ประสบวาตภัย



           วันนี้31 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าร้อยตำรวจเอก สุธี พิมพการ รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436  จังหวัดสตูล ร่วมกับ เทศบาลตำบลคลองขุด นำโดย นายโชติ ชินอรรถพร นายกเทศมนตรี นางปิยวรรณ เพ็ญนุกูล รองนายกเทศมนตรี นายสุนทร พรหมเมศร์ รองนายกเทศมนตรี และคณะจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ลงพื้นที่บ้านพักของ นายกิมเหลียง  เพชรมุณี บ้านเลขที่ 268 บ้านนาแค หมู่ที่ 5 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล จ.สตูล ที่ประสบวาตภัย โดยทางคณะนำถุงยังชีพพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เพื่อมอบให้กับครอบครัวผู้ประสบวาตภัย และลงพื้นที่ซ่อมแซมที่พักอาศัย ซึ่งบ้านพักได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัยทั้งหลัง ในช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่าน

          สำหรับครอบครัวของ นายกิมเหลียง  เพชรมุณี เป็นครอบครัวที่มีความยากจน รายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย อีกทั้งมีบุตรชายที่มีความพิการ ต้องได้รับการดูแลตลอดเวลา ทำให้เป็นอุปสรรคในการประกอบอาชีพ อีกทั้งมาประสบกับภัยพิบัติ ความเสียหายที่เกิดขึ้นทำให้หลังคาบ้านพักอาศัย ได้รับความเสียหายทั้งหมด  ผนังของตัวบ้านก็ผุพัง  ซึ่งปัจจุบันต้องอาศัยพื้นที่บ้านข้างเคียงในการหลบแดดหลบฝน ชีวิตความเป็นอยู่เป็นไปด้วยความยากลำบากเป็นอย่างมาก  จนกระทั่งเทศบาลตำบลคลองขุด ได้รับทราบปัญหา และเข้ามาให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และรายงานไปยังหน่วย ตชด.ที่ 436 จ.สตูล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่ความช่วยเหลือในครั้งนี้
       นายกิมเหลียง  เพชรมุณี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเองรู้สึกซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  อย่างหาที่สุดไม่ได้ ทำให้ตนเองมีกำลังใจที่จะสู้ชีวิต และเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งหลังจากนี้ จะทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนบุญคุณของแผ่นดิน


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.