รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเป็นประธานเปิดประชุมประชาคมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.)จังหวัดตราด ประจำปี 2562


ข่าว/ภาพ นิมิตร คชพร ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดตราด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันพฤหัสบดี ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ศาลาประชาคมเทศบาลตำบลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดประชาคมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.)จังหวัดตราด  โดยมี นายฐิตนันท์ อุดมสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ การประชุมประชาคมของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดตราด (อปพร.) เป็นผู้มีจิตใจอาสาที่จะช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังสินจ้างเป็นการตอบแทน ซึ่งมีหน้าที่หลักในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งในภาวะปกติและภาวะฉุกเฉิน การที่จะทำให้กิจการ อปพร.มีความต่อเนื่องและยั่งยืนต้องนำความรู้ใหม่มาถ่ายทอดให้กับ อปพร.มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกันรวมทั้งรับทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกิจการ อปพร.ในภาพรวมทั้งประเทศจึงได้มีการจัดทำการประชุมประชาคมประจำปี 2562 มีนายพีระวัฒน์ วังรัตน์กุล นายอำเภอเขาสมิงให้การต้อนรับในฐานะผู้อำนวยการระดับอำเภอ พร้อม ตัวแทนจาก อปพร.จากพื้นที่ต่างๆในจังหวัด จำนวน 100 คนเข้าร่วมประชุม
 โดย นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย เขต 17 จันทบุรี ให้ความรู้ในที่ประชุมบรรยายหัวข้อ “ความก้าวหน้า ความเคลื่อนไหว และแผนกลยุทธ์การพฒนางานกิจการ อปพร.” นายสุทธิเดช โคตรมุงคุณ ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัดตราด บรรยายหัวข้อ “กฎหมายและระเบียบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับกิจการ อปพร.”
 หลังจบการประชุมทาง ปภ.จังหวัดตราดนำคณะเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครอปพร.รับชมจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุการณ์จำลอง สถานการณ์ดับเพลิงขั้นรุนแรงจาก กรณีไฟไหม้จากการรั่วไหลของแก๊สในรถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.