เทศบาลตำบลแสนตุ้งจัดโครงการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจำปีงบประมาณ 2562 ให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อเพิ่มทักษะความรู้และทบทวนด้านอัคคีภัย


ข่าว/ภาพ นิมิตร คชพร ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดตราด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลแสนตุ้ง นายวีระชัย จุฬาสวัสดิ์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแสนตุ้ง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจำปีงบประมาณ 2562

 จ่าเอก อนุรัตน์ ภูมิมาโนช เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ ซึ่งงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแสนตุ้ง จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมและเสริมทักษะความรู้แก่เจ้าหน้าที่จึงได้จัดให้มีการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เกิดความชำนาญและทราบถึงวิธีการรับมือเมื่อเกิดภัยต่างๆ การระงับอัคคีภัยการอพยพหนีไฟ ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย ตามที่กฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารการจัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย พ.ศ.2555 ตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ในเรื่องการจัดทำแผนและระงับอัคคีภัยกฎกระทรวงฯ ข้อ 4 กำหนดให้สถานประกอบการกิจการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป นายจ้างต้องจัดให้มีแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยการดับเพลิง การอพยพหนีไฟนายจ้างมีหน้าที่จัดให้ลูกจ้างทุกคนฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟพร้อมกันอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง


โดยมี พ.จ.อ.เด็ด ดวงนภา และจ.อ.เศษฐพงษ์ สรรเสริญ คณะวิทยากรงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราดให้ความรู้การระงับอัคคีภัยและลงมือปฏิบัติจริงในภาคสนาม ซึ้งผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้ทราบถึงองค์ประกอบของไฟ การกำจัดองค์ประของไฟ การใช้ถังเคมีดับเพลิงแบบต่างๆ ซึ่งจะสามารถแยกชนิดของเพลิงได้อย่างถูกต้อง เมื่อเกิดเหตุการณ์



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.