กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ชู 3 มาตรการดูแลสุขภาพประชาชน”งานตรุษจีน 103 ปี ปากน้ำโพ นครสวรรค์”



   จังหวัดนครสวรรค์ แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ รองอธิบดีกรมอนามัยและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข นายแพทยกอดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ นายวรวุฒิ ตันวิสุทธิ์ รองนายกเทศบาลมนตรีนครนครสวรรค์ นายประดิษฐ์ ภู่พัด พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ แพทย์หญิงศรินนา แสงอรุณ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 3 นครสวรรค์ และผู้บริหารกรมอนามัย ร่วมกิจกรรมรณรงค์มาตรการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมในเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ณ ตลาดศรีนคร เทศบาลนครนครสวรรค์

    “เทศกาลตรุษจีนในปีนี้กรมอนามัยมีความห่วงใยสุขภาพประชาชนทุกคนโดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ประกอบพิธีกรรม การออกมาตรการดังกล่าวจึงเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเพื่อจัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการมีสุขภาพดีของประชาชนโดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ดำเนินงานภายใต้พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 รวมทั้งเสริมสร้างให้ทุกหน่วยงานใช้มาตรการดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับประชาชน
  ส่วนทางด้านจังหวัดนครสวรรค์แพทย์หญิงศรินนา แสงอรุณ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 3 นครสวรรค์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการรณรงค์กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมให้ประชาชนเลือกซื้อและจับจ่ายอาหารช่วงเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่สุขภาพที่ 3  ได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกระดับช่วยกันดำเนินมาตรการและกำกับผู้ประกอบการตลาดในความรับผิดชอบ โดยเฉพาะพื้นที่ปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ ถือเป็นพื้นที่ที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนจัดงานประเพณีตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่อื่นเข้ามาร่วมประเพณีดังกล่าวจำนวนมาก
เพื่อให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยด้านอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในการเลือกซื้ออาหารในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประชาชนควรเลือกซื้อจากแหล่งผลิตที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ ได้มาตรฐานตลาดสด น่าซื้อ และสถานที่จำหน่ายที่หน่วยงานราชการรับรอง เลือกเนื้อสัตว์ที่มีสภาพปกติ เนื้อแน่น สีสดสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในเรื่องความสะอาด และปลอดภัยได้เป็นอย่างดี


/////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644//////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.