พิจิตรเปิดรับสมัครสส.วันแรกผู้สมัคร48 คนจาก20พรรคการเมืองบรรยากาศคึกคัก



 วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562  นายวรพันธุ์   สุวัณณุสส์   ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร , นายประยูร  จักรพัชรกุล  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตังประจำจังหวัดพิจิตร ( กกต.พิจิตร )ได้ร่วมกันเป็นประธานดำเนินการเปิดรับสมัคร สส.จังหวัดพิจิตรทั้ง 3 เขตในวันนี้เป็นวันแรก โดยใช้สถานที่ห้องประชุมใหญ่หลังอาคารศาลากลางจังหวัดพิจิตร สำหรับบรรยากาศปรากฏว่ามีผู้สมัครเดินทางมารอกรอกใบสมัครตั้งแต่ 6 โมงเช้า แต่ทาง กกต.พิจิตร กำหนดหลักเกณฑ์ว่าจะขีดเส้นแดงหลัง 08.30 น. ซึ่งก็ปรากฏว่ามีผู้สมัคร 48 คน จาก 20 พรรคการเมือง ที่มาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น. จึงถือได้ว่าทุกคนมาพร้อมกัน จึงต้องมีการจับฉลากเพื่อเลือกว่าผู้ใดจะได้ลำดับการเข้ายื่นเอกสารก่อน-หลัง ซึ่งก็มีผลต่อหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ทำให้บรรยากาศในการลุ้นหมายเลขหรือลำดับการยื่นเอกสารเป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางกองเชียร์นับพันคนที่มาสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ
สำหรับหมายเลขผู้สมัครเขต 1 ซึ่งประกอบไปด้วย อ.เมืองพิจิตร  อ.สามง่าม  อ.วชิรบารมี  รวมวันแรก 15 คน แต่ที่เป็นผู้สมัครที่น่าจับตามองว่าน่าจะเป็นคู่แข่งขันที่ดุเดือด คือ  หมายเลข 1 นายพรชัย  อินทร์สุข พรรคพลังประชารัฐ , หมายเลข 3  นายอาวุธ  เดชอุปการ พรรคประชาธิปัตย์ , หมายเลข 10 นายอาดิษฐ์  กัลยาณมิตร พรรคภูมิใจไทย , หมายเลข 12  นายวินัย  ภัทรประสิทธิ์ พรรคไทยรักษาชาติ  ส่วนผู้สมัครหมายเลขอื่นๆก็น่าจับตามองเช่นเดียวกัน

ในส่วนของผู้สมัครเขต 2 ซึ่งประกอบไปด้วย อ.สากเหล็ก อ.วังทรายพูน อ.ทับคล้อ อ.ตะพานหิน อ.ดงเจริญ ผู้สมัครที่น่าจับตามองว่าน่าจะเป็นคู่แข่งขันกันแบบเอาจริงเอาจังคงต้องจับตามอง หมายเลข 3 นางณริยา  บุญเสรฐ พรรคชาติไทยพัฒนา , หมายเลข 4 นายไพโรจน์  เนตรแสง พรรคภูมิใจไทย , หมายเลข 6  นายภูดิท  อินสุวรรณ์ พรรคพลังประชารัฐ , หมายเลข 7 นายปุณยวัจน์  เหลืองวิจิตร พรรคไทยรักษาชาติ  , หมายเลข 15 นายบุญชอบ สากูต  พรรคประชาธิปัตย์  ส่วนผู้สมัครหมายเลขอื่นๆ ก็คงต้องติดตามการเปิดตัวและการหาเสียง ซึ่งก็น่าจะจับตามองด้วยเช่นกัน
เช่นเดียวกับผู้สมัครเขต 3  ซึ่งประกอบไปด้วย อ.บางมูลนาก อ.โพทะเล  อ.บึงนาราง อ.โพธิ์ประทับช้าง น่าจะเป็นพื้นที่กระสุนตกที่ต้องจับตามองแบบห้ามกระพริบตา เพราะเขตนี้เป็นพื้นที่การแข่งขันการหาเสียงที่ดุเดือดที่สุดในจังหวัดพิจิตร เนื่องจากพรรคใหญ่ต่างตั้งความหวังว่าผู้สมัครของตนล้วนมีสิทธิชิงพื้นที่เข้าไปนั่งในสภา ซึ่งต้องจับตามองหมายเลข 2 นายวิชัย  ด่านรุ่งโรจน์ พรรคภูมิใจไทย , หมายเลข 4 นายณรงค์  จักขุจันทร์  พรรคประชาธิปัตย์ , หมายเลข 5 นายสุรชาติ  ศรีบุศกร “สจ.ไก่” พรรคพลังประชารัฐ ,หมายเลข 8 นางมิ่งขวัญ  พุกเปี่ยม “เจ๊หนิง” พรรคไทยรักษาชาติ  ซึ่งผู้สมัครทั้ง 4 คนนี้ ถือได้ว่าหาเสียง หาคะแนน แบบหายใจรดต้นคอกันมาเลยทีเดียว ส่วนผู้สมัครหมายเลขอื่นๆก็มีสิทธิเป็นม้ามืดเข้าวินได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นศึกการเลือกตั้ง สส.เมืองชาละวันที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 พื้นที่เขต 3 คือ พื้นที่ที่ดุเดือดที่สุด



สิทธิพจน์  พิจิตร

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.