สมัคร ส.ส.7เขตเชียงรายคึกคัก


สมัคร ส.ส.7เขตเชียงรายคึกคัก

วันนี้ (4 ก.พ.) ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำ จ.เชียงราย จัดให้มีการเปิดรับสมัครผู้จะสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชียงราย ทั้ง 7 เขต ซึ่งพบว่าในวันแรกนี้มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ต่างพากันเดินทางไปสมัครก่อนเวลาเปิดทำการตั้งแต่ 08.30 น.เป็นส่วนใหญ่ โดยพรรคเพื่อไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส.ได้พากันไปสมัครครบทั้ง 7 เขตโดยเขต 1 คือนายสามารถ แก้วมีชัย เขต 2 นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ เขต 3 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ เขต 4 นายรังสรรค์ วันไขยธนวงศษ์ เขต 5 นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เขต 6 นายอิทธิเดช แก้วหลวง และเขต 7 น.ส.ละออง ติยะไพรัช


ขณะที่พรรคคู่แข่งคือพรรคพลังประชารัฐได้ไปรวมตัวกันสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ตั้งอยู่ห้าแยกพ่อขุน อ.เมืองเชียงราย ก่อนตั้งแต่เช้าโดยนางรัตนา จงสุทธานามณี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย และผู้สมัครเขต 1 ของพรรคพลังประชารัฐได้นำพวงมาลัยคล้องช้างหน้าอนุสาวรีย์เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนพากันเดินทางไปสมัครก่อนเวลาเช่นกัน โดยประกอบไปด้วยเขต 1 นางรัตนา เขต 2 พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 นายบุญถิ่น นวลใหม่ เขต 4 นายเสงี่ยม แสนพิศ เขต 5 นายบัวสอน ประชามอญ เขต 6 นายศักดิ์ชัย จงสุขธนามณี และเขต 7 นายผจญ ใจกล้า

ขณะที่พรรคตัวแปรอย่างเพื่อชาติไม่น้อยหน้า นางบุศรินทร์ รองหัวหน้าพรรคพาผู้สมัคร 7 เขต ประกอบด้วย
โดย ว่าที่ส.ส. 7 เขต ดังนี้
เขต 1 ชเยศ  เทพวัลย์
เขต 2 พิเชษฐ์  สุหอม
 เขต 3  จิรายุ  เผ่ากา
เขต 4  สมศักดิ์  พรมภิยะ
เขต 5  พงษ์ทร  ชยาตุลชาด
เขต 6  อนุภาส  ปฏิเสน
เขต 7  กิตติชัย  เมืองมา 
ยื่นใบสมัครโดยพร้อมเพรียงท่ามกลางกองเชียร์ถือป้ายส่งเสียงเชียร์อย่สงสนุกสนาน

นางบุศรินทร์ กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติสนับสนุนประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขซึ่งเราได้ส่งผู้สมัครทั้ง 7 เขตเลือกตั้งเชียงราย ที่มีความรู้ความสามารถมาแก้ปัญหาต่างๆให้กับประชาชนโดยพรรคของเราไม่ใช่นอมินีของพรรคใด ไม่มีฮั้วกับพรรคเพื่อไทยอย่างที่ใครคิด นโยบายหลักๆที่เราใช้หาเสียงได้แก่นโยบายด้านสุขภาพ 1 แพทย์ 1 ตำบล มี่ส่งเสริมโรงพยาบาลในตำบลต่างทั้วประเทศมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย แพทย์พยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญที่สามารถให้บริการดูแลประชาชนได้อย่างเต็มที่ ส่วนนโยบายที่สำคัญอีกนโยบายคือเรื่องพื้นที่ทำกินด้านเอกสารสิทธิ์ให้เกษตรเชื่อว่าจะได้ประโยชน์ทั้งรัฐและเอกชน

ขณะที่ผู้สมัครจากพรรคอื่นๆ ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคอนาคตใหม่ ฯลฯ โดยมีพรรคที่ไปสมัครก่อนเวลาเป็นจำนวนมากโดยบางเขตมีผู้สมัครมากถึง 18 พรรคการเมืองและเขตอื่นๆ ก็มีผู้สมัครมากใกล้เคียงกัน



ซึ่งทำให้นายสุคนธ์ เรือนสอน ผู้อำนวยการ กกต.เชียงราย ได้จัดให้ผู้สมัครแต่ละคนได้จับสลากเพื่อเรียงลำดับก่อนหลังในการเข้าไปยื่นเอกสารการสมัครโดยมีข้อตกลงกันว่าหากเอกสารผ่านการพิจารณาไปแล้วอย่างถูกต้องก็จะได้รับหมายเลขดังกล่าวพร้อมหมายเลขพรรค แต่หากเอกสารไม่ผ่านก็จะเลื่อนลำดับจากผู้ที่อยู่ท้ายลงไปขึ้นมาได้หมายเลขด้านบนแทนตามลำดับ โดยมีการแยกกลุ่มผู้สมัครไปจับสลากในแต่ละเขตด้วยซึ่งพบว่าการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยทาง กกต.จัดเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ต่างๆ รองรับการเปิดรับสมัครในวันแรกที่มีผู้สมัครเดินทางไปจำนวนมากได้เป็นอย่างดี

ด้านบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งก็เริ่มตั้งแต่บริเวณด้านหน้าหอประชุมใหญ่ดังกล่าว โดยผู้สนับสนุนหรือกองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละคนต่างนำป้ายหาเสียงไปรวมตัวกันชูที่หน้าหอประชุมอย่างคึกคัก โดยมีทั้งพรรคที่เว้นช่องใส่หมายเลขผู้สมัครเอาไว้เพื่อรอให้ผู้สมัครได้รับสลากหมายเลขและตรวจเอกสารก่อน และบางพรรคชูป้ายข้อความต่างๆ ก่อนจะทะยอยเดินทางไปหาเสียงตามเขตเลือกตั้งต่างๆ กันต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.