สุทัศน์ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้บ้านเมืองดีขึ้น


จ. อำนาจเจริญ  4/1/61
นายคู่      บุญมาศ   087-2557999 ข่าว / ภาพ

      สุทัศน์  เงินหมื่น  นำบุตรชายลง สมัคร ส.ส.เขตและจับจับเบอร์วันแรกเป็นไปอย่างเงียบเหงาแม่ค้าบ่นอุบขายของไม่ได้ ส่วนสุทัศน์  ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะยุ่งยากข้อกฏหมายยังดีกว่าไม่มีการเลือกตั้ง เพราะจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ มี ว่าที่ ส.ส.หลายคนยังไม่ยอมมาสมัครเห็นว่าเป็นวันศิลดับถือว่าไม่เป็นมงคล
      บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.เขต จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งจังหวัดอำนาจเจริญแบ่งเขตการเลือกตั้งออกเป็น 2 เขต มีส.ส.ได้ 2 คน ซึ่งทาง กกต. ได้เลือกเอาหอประชุมศาลากลางเป็นสถานที่เลือก โดยมีนายสุริยะ  โรจน์วรตระกูล  ผวจ. อำนาจเจริญ เป็นประธานและมี น.ส.ปิยนาฏ   ตลางพนม  ผอ. กกต.จ. อำนาจเจริญ เลขานุการการเลือกตั้ง  เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.ได้มีผู้สมัครเลือกตั้งมาพร้อมกับ เขต 1  มี 19 คน เขต 2  จำนวน 16  จาก 19 พรรคการเมืองกรรมการจึงเลือกมีการจับฉลากซึ่งเป็นที่ยอมรับของทุกคน บรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างเงียบเหงาไม่มีกองเชียร์พรรคใดนำเครื่องเสียงโห่ร้องเหมือนการเลือกตั้งที่ผ่านมา เนื่อติดกับข้อกฎหมาย การเลือกตั้ง  มีเพียงพรรคภูมิใจไทยและพรรค ประชาธิปัตินำพวงมาลัยค้องให้กำลังใจผู้สมัคร
   นายสุทัศน์    เงินหมื่น  อดีตรองนายกรัฐมนตรีและ รมต.ยุติธรรม บอกว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ถึงแม้ว่ากฎหมายการเลือกตั้งจะมีกฎกติกาออกจะยุ่งยากพอสมควร แต่ตนก็พร้อมจะลงเลือกตั้งเพื่อให้ประเทศที่มีความขัดแย้งมานับ 10 ปีจะได้ผ่อนคลายตลอดจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่
    นายอภิวัฒน์  เงิน หมื่น ผู้ลงสมัคร ส.ส.เขต 2 พรรค ปชป. บอกว่าตนคิดว่าจะรักษาฐานเสียงที่ผ่านมาได้ เนื่องจาประชาชนเขต 2 ยังศัทธาและเชื่อมั่นในพรรค ปชป.และตนคาดว่าจะได้คะแนนอย่างท่วมท้นเช่นเคย
      ด้านนายพจนชัย  สัจธรรม  ผู้สมัค ส. ส. เขต 2 บอกว่าวันนี้ยังไม่มาลงสมัคร เนื่องจากทางพรรคบอกว่าวันนี้เป็นพระตรงกับวันศีลดับชาวอีสานถือว่าเป็นไม่เป็นมงคง ตนจึงเลื่อนไปเป็นวันที่ 5 พรุ่งนี้
    นายประหยัด   ยะคำแจ้   พ่อค้าขายเครื่องดื่มรถเข็นที่มาจำหน่ายใกล้สถานที่รับสมัครเลือกตั้ง บอกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เงียบเหงาขายของไม่ได้เหมือนเลือกตั้งที่ผ่านมา เป็นเพราะกฏหมายใหม่ไม่ยอมให้นำกองเชียร์มาผู้สมัคร 30 คนกองเชียร์ไม่ถึง 300 ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.