ศรีสะเกษ ชวนเชิญเที่ยวงาน “ข้าวโพดหวานภูเขาไฟของดีศรีรัตนะ” จดทะเบียนสมรสกลางป่าข้าวโพด



เมื่อเร็วๆนี้ ที่ไร่ข้าวโพดหวานบ้านโคน ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ นายอนุสรณ์ แสนกล้า นายอำเภอศรีรัตนะ นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ นายชรินทร์วัชร์ มรรคสันต์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีรัตนะ และนายแว่น พรหมคุณ เกษตรอำเภอศรีรัตนะ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะ ประจำปี 2562 ซึ่งอำเภอศรีรัตนะ ร่วมกับส่วนราชการ และ อปท.ทุกแห่งในพื้นที่ร่วมกันจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 13 -15 ก.พ. นี้ ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีรัตนะ โดยมีส่วนราชการ เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดหวานอำเภอศรีรัตนะ และสื่อมวลชนร่วมรับฟังแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก
นายอนุสรณ์ แสนกล้า นายอำเภอศรีรัตนะ กล่าวว่า ในการจัดงานในครั้งนี้ มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร ชมขบวนแห่รถตกแต่งด้วยผลไม้สด และผลผลิตทางการเกษตร ขบวนแห่ฟ้อนรำเชิงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมสี่เผ่าไทศรีสะเกษ (เขมร ส่วย ลาว เยอ) การแสดงและจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร โอท็อป และสินค้าอื่นๆตลอดงาน การออกร้านประกวดและคิดค้นการแปรรูปจากข้าวโพด การประกวดธิดาข้าวโพดหวาน การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้แล้วในช่วงกิจกรรมดังกล่าวนี้ยังตรงกับช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ อำเภอศรีรัตนะ จึงได้จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสกลางไร่ข้าวโพดหวานดินภูเขาไฟ อีกด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจเข้าร่วมเที่ยวชมและร่วมกิจกรรมได้ในวันและเวลาดังกล่าว
ด้าน นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อำเภอศรีรัตนะ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 143,350 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ทางการเกษตร จำนวน 130,343 ไร่ มีครัวเรือนทั้งหมด 9,141 ครัวเรือน ครัวเรือนทำการเกษตร 7,406 ครัวเรือน ซึ่งอำเภอศรีรัตนะ เป็นหนึ่งในกลุ่มอำเภอที่มีศักยภาพการผลิต ข้าว พืชสวน พืชไร่ โดยเฉพาะข้าวโพดหวาน เป็นพืชที่สำคัญ และปลูกในดินภูเขาไฟ มีพื้นที่ปลูกกว่า 1,300 ไร่/ปี ปริมาณผลผลิตกว่า 3,600 ตัน/ปี คิดเป็นมูลค่า กว่า 16 ล้านบาท ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์เพิ่มช่องทางตลาด เปิดโอกาสในการพบกันโดยตรงระหว่างเกษตรกรผู้ผลิตและกลุ่มผู้ซื้อสินค้าเกษตร และยังเป็นการสร้างมูลค่า เพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนได้อีกทางหนึ่งด้วย.

************
บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ  โทร.0818781747

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.