การศึกษาเอกชน เปิมหกรรมการศึกษาสุดยิ่งใหญ่สู่โลก EEC



มหกรรมการศึกษาสุดยิ่งใหญ่ แลกเปลี่ยน เรียนรู้ ยกระดับ พัฒนาระบบ เพิ่มโอกาส เสริมสร้างความมั่งคัง ยั่งยืน มั่นคง ทางวิชาการและนวัตกรรมทางการศึกษา เพื่อรองรับพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พัฒนาเครือข่ายจัดการศึกษาด้านอาชีพของโรงเรียนเอกชนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก


**เมื่อวันที่ 10 ก.พ.62 พลเอกสุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิด "วันการศึกษาเอกชน และมหกรรมการศึกษาเปิดโลกสู่ EEC" ณ ศูนย์ประชุมนานาชาตินงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน รายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน และมีแขกผู้มีเกียรติ คณะครู นักเรียน จากโรงเรียนเอกชนต่างๆ เข้าร่วมในกิจกรรม ซึ่งในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปีถือเป็นวันการศึกษาเอกชน โดยนับตั้งแต่ พ.ศ.2461 รัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชนครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน

**สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารครูโรงเรียนเอกชนได้แลกเปลี่ยน เรียนรู้ทางวิชาการและนวัตกรรมทางการศึกษานำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้แก่นักเรียน อีกทั้งให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงทักษะความสามารถและเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองให้สูงขึ้น และเพื่อให้ผู้บริหารครูและบุคลากรทางการศึกษาเอกชนได้รับความรู้เกี่ยวกับนโยบายการบริหารจัดการเพื่อรองรับพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกเพื่อพัฒนาเครือข่ายการจัดการศึกษาด้านอาชีพของโรงเรียนเอกชนอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนต้นแบบ หลักสูตรต้นแบบ และ Career Path ออกบูธมหกรรม EEC เป็นโซนที่ 1 โรงเรียนอาชีวเอกชน โรงเรียนสามัญศึกษา โรงเรียนนานาชาติ /EP โรงเรียนนอกระบบ เปิดบูธวันการศึกษาเอกชนเป็นโซนที่ 2 และโซนที่ 3 เป็นบูธของการสนำเสนอนิทรรศการ บ้าน 5 หลัง คือ บ้านปฐมวัย บ้านรักษ์ไทย บ้านทักษะชีวิต บ้านภาษา และบ้านวิทย์ คณิต และเทคโนโลยี

**ด้านนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนและคณะกรรมการจัดงาน ที่ได้เลือกศูนย์ประชุมนานาชาตินงนุชพัทยาแห่งนี้เป็นที่จัดงานวันการศึกษาเอกชนและมหกรรมการศึกษาเปิดโลก EEC ถือว่าสวนนงนุชพัทยาได้ทำหน้ารที่เป็นศูนย์กลางให้ทั้งผู้บริหาร สถานศึกษา ครู นักเรียน ผู้ปกครอง ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบใหม่ๆ ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาต่อยอดด้านการศึกษาของเยาวชนไทยให้พัฒนาดียิ่งๆ ขึ้นไป คุณกัมพล กล่าว




ภาพข่าว สมนึก เชื้อสนุก

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.