☆ข่าวแพร่☆ชาวบ้านร้องสื่ออนุสาวรีย์ลิลิตพระลอชำรุดไฟฟ้าขาดนายอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบ



เมื่อวันที่๘กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๒ เวลา๑๐.๐๐น.ณ.บริเวณอนุสาวรีย์ลิลิตพระลอ พื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งน้าว อำเภอสอง จังหวัดแพร่ นายกิติพัฒน์ กะวังนายอำเภอสอง พร้อมด้วยนายวัตชัย ศรีมูล กำนันตำบลทุ่งน้าว นางลภัชนันท์ ภานนท์ชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งน้าว นางปริยลักษณ์ เผ่าหงษ์ ปลัดอบต.ทุ่งน้าว ร.ต.อ.มงคล เสาร์แดน รอง.สวป.สภ.สอง นายอดุลย์ ควงพยอม ผช.หมวดการทางสอง พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร สมาชิกสภาอบต.ทุ่งน้าวได้เดินทางมายังอนุสาวรีย์ลิลิตพระลอซึ่งอยู่ตรงข้ามจุดตรวจยาเสพติดด่านนางฟ้า ฝั่งถนนทางหลวงหมายเลข๑ ถนนสายเชียงราย-กรุงเทพฯที่แห่งนี้
 

ตามที่ได้มีชาวบ้านร้องผ่านสื่อทางออนไลน์และได้แชร์ผ่านช่องทางต่างๆและได้ฝากถึงสื่อ ผ่านผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแพร่ทางทีวี๑๓สยามไทยจึงได้นำเรียนต่อนายอำเภอสองเพื่อเข้าตรวจสอบในพื้นที่เพื่อตรวจหาสาเหตุของการร้องเรียนว่าเป็นจริงตามที่ประสานมาหรือไม่และทางอำเภอสองจึงได้ประสานไปยังอบต.ทุ่งน้าวและผู้นำท้องที่ตลอดผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาร่วมตรวจสอบพร้อมกันผลปรากฎชัดเจนตามที่ชาวบ้านร้องผ่านสื่อมาดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งน้าวจึงจะได้รีบเร่งพัฒนาบูรณาการตกแต่งสถานที่แห่งนี้ให้มีความสะอาดตลอดและพร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งลานรอบด้านอนุสาวรีย์โดยจะให้เจ้าหน้าที่และพนักงานช่วยกันบูรณะปรับปรุงตกแต่งและทาสีฝาผนังที่ปฎิมากรรมหลังอนุสาวรีย์ลิลิตพระลอให้มีความสวยงามตลอดถึงตกแต่งซ่อมแชมไฟฟ้าให้มีความสว่างภายในกลางคืนอีกด้วยโดยทางอบต.ทุ่งน้าวส่วนหมวดการทางสองก็จะได้เร่ง
ปรับปรุงบริเวณด้านหน้าเพื่อให้มีสถานที่ให้กว้างขวางยี่งขึ้นไปทางอบต.ทุ่งน้าวได้เร่งดำเนินการตั้งแต่วันที่๙กุมภาพัน์ เป็นต้นมาและในเบื้องต้นจะขอรับสนับสนุนงบประมาณจากงบจังหวัดแพร่เพื่อขอรับมาสนับสนุนในด้านโครงสร้างตกแต่งให้มีความสวยงามเพื่อนำเสนอเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวอำเภอสองซึ่งเป็นหน้าด่านประตูมุ่งสู่เมืองสรองในลำดับต่อไป



ณัฐปคัลภ์ ศรีคำภา ผู้สื่อข่าวรอบรั้วภูธรทีวี๑๓สยามไทยรายงานจากจังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.