☆ข่าวแพร่☆อำเภอสองประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนกุมภาพันธ์๒๕๖๒☆



วันนี้ที่๔กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๒ เวลา๐๙.๓๐น.นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสองได้เป็นประธานเปิดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วนของอำเภอสองและมีนโยบายการประชุมเคลื่อนที่โดยในวันนี้ได้ประชุมสัญจรณ.ที่ห้องประชุมสาธารณสุขอำ
เภอสอง ชั้น๒มีระเบียบวาระที่สำคัญแจ้งให้ที่ประชุมเพื่อทราบและปฎิบัติเป็นแนวทางการพัฒนาตามระเบียบวาระที่สำคัญคือปัญหายาเสพติดที่ยังมีผู้ค้าและผู้เสพอยู่โดยไดัรับการชี้แจงจากพ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สองที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวและผู้นำชุมชนที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการปราบปรามเป็นผลดียิ่งขึ้นไปมากและทางผกก.ยังเป็นห่วงอยู่คือขณะนี้ยาเริ่มลดราคาลงมากเพื่อเป็นสิ่งจูงใจที่มาล่อต่อผู้ค้าและผู้เสพด้วย ส่วนการลดอุบัติเหตุทางถนนทางนายอำเภอสองมีนโยบายให้ตั้งด่านชุมชนทุกวันจันทร์เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ประชาชนสวมหมวกกันน๊อคผกก.สภ.สองแจ้งในช่วงมาตรการกวดขันวินัยจราจรตั้งแต่สะพานแม่น้ำสองถึงหน้าโรงเรียนบ้านคุ้มเน้นเรื่องการขับขี่ไม่เกิน๔๐.กิโลเมตรและเขตสวมหมวกกันน๊อค ร้อยเปอร์เซนต์ด้วย การแยกขยะให้แยกก่อนที้งตามแผนปฎิบัติการ๖๐แยกก่อนทิ้งและรณรงค์ปรับปรุงสภาพสิ่งแวดล้อมความสะอาดหมู่บ้าน การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน การจัดตั้งศูนย์ระดับอำเภอตำบลหมู่บ้าน จัดการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายในหมู่บ้านทุกวัน จัดชุดลาดตระเวนประจำหมู่บ้าน จัดประชุมสร้างความเข้าใจผู้มีอาชีพหาของป่า การตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองคนเข้าป่าลงทะเบียนคนเข้าป่ามีมาตรการห้ามเผาตั้งแต่วันที่๑๕ก.พ.๖๒ถึง๑๕เมษายน พ.ศ.๒๕๖๒ การเตียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผูแทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.๒๕๖๒ โดยได้กำหนดวันเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรในวันอาทิตย์ที่๒๔ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๒
และวันเปิดรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่๔-๘กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๒ โครงการอำเภอ
ยิ้มเคลื่อนที่ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ที่วัดท่อสมาน หมู่ที่๙ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จัวหวัดแพร่ การบริจาคโลหิตโดยเหล่ากาชาดจัวหวัดแพร่ร่วมกับโรงพยาบาลแพร่กำหนดออกรับบริจาคโลหิตในวันที่๒๒กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ณ.หอประชุมโรงเรียนสอง พิทยาคม การจัดงานประเพณีไหว้พระธาตุช่อแฮเมืองแพร่แห่ตุงหลวงประจำปี๒๕๖๒ระหว่างวันที่๑๔-๒๐มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๒ ณ.วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ ผลการพิจรณาคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่ผู้มีผลงานดีเด่นประจำปี
๒๕๖๒ กำนันยอดเยี่ยมได้แก่ นายลิขิต จันทร์ยอด กำนันตำบลบ้านกลาง ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยมได้แก่ นางไพรวรรณ คำเหลือง ผญบ.หมู่ที่๑๒ ตำบลไทรย้อย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ๓.๘ พิธีเจริญพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหารวชิราลงกรณบดินทรเทพวรางกูร และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชนีนาถในรัชกาลที่๙ ในวันพฤหัสบดีที่๒๘กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๒ เวลา๑๖.๐๐นณ.วัดดอนแก้ว หมู่ที่๖ ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จัวหวัดแพร่ ๓.๑๐ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจการปลูกการส่งเสริมการปลูกโกโก้ ทดแทนสวนยางพารา และการจัดกิจกรรมถนนคนเมืองกาดเวียงพระลอในทุกเย็นวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา๑๕.๐๐น.ถึง๒๐.๐๐น.และเรื่องการกำหนดการประชุมหัวหน้าส่วนในวันจันทร์ที๔มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๒ ณ.ห้องประชุมโรงยาบาลสองประชุมกำนันผู้ใหญ่ในวันที่๕ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๒ณ.ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสอง เป็นลำดับต่อไป


ณัฐปคัลภ์ ศรีคำภา ผู้สื่อข่าวรอบรั้วภูธรทีวี๑๓สยามไทยรายงานจากจังหวัดแพร

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.