ชุมพร-คนร้ายใช้ปืน9มม.รัวยิง ตร.อาสาดับกลางวงเหล้าต่อเพื่อน

ชุมพร-คนร้ายใช้ปืน9มม.รัวยิง ตร.อาสาดับกลางวงเหล้าต่อเพื่อน

  เมื่อเวลา01.10 น.วันที่ 6 มค 61 ร.ต.อ.ไกรสิทธิ์ เพชรคีรี พงส. สภ.บ้านในหูต อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุยิงกันตาย ที่ หมู่ที่ 13 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิวัติ ชื่นวิเศษ สวญ. พ.ต.ท.ภักดี ตันอนุกูล หัวหน้างานสอบสวน พ.ต.ท.ประเสริฐ สีหมอก สว.สส. หน่วยกู้ภัยหลังสวน กำลังตำรวจ รุดที่เกิดเหตุ
  ที่เกิดเหตุ อยู่ลึกขึ้นไปบนภูเขาสูง ในหมู่บ้านห้วยเหมือง “เมืองทุเรียนล้านต้น” ฉายาที่ได้รับเนื่องจากมีสวนทุเรียนหมอนทอง จำนวนมาก ร่วม 1 ล้านต้น เส้นทางคดเคี้ยวไปตามไหล่เขา ในซอยทับไม้ไผ่ เส้นทางเต็มไปด้วยความทุรกันดาร  ภายในบ้าน เลขที่ 261 หมู่ที่ 13 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นบ้านไม้สองชั้น มีบ้านหลังเล็กอีก1หลัง ข้างบ้านเป็นลำห้วยทับไม้ไผ่ ในลำห้วยพบศพ ของนายสายธาร พรหมรักษ์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 3 หมุ่ที่ 13 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร อาชีพ ช่างทำโต๊ะไม้ และทำสวนทุเรียนและเป็น อส.ตร.ของ สภ.บ้านในหูต   จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่า ถูกยิงด้วย กระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ คอหอย กระสุนฝังใน และเฉียดที่ศรีษะด้านขวา รวม2 นัด ตรวจสอบพบปลอกกระสุน 9 มม. จำนวน5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 
  สอบสวน เพื่อนของ ผู้ตาย ได้การเบื้องต้นว่า ในช่วงดึก นายสายธาร หรือ “ไอ้เล็ก” ได้นำ โต๊ะไม้เพื่อใช้สวมเดือยไก่ชน มาให้เพื่อนๆที่บ้านหลังดังกล่าว ที่เปิดเป็นค่ายไก่ชน มีการเลี้ยงไก่ชนหลายสิบตัว หลังจากนั้นได้นั่งคุยกัน ด้วยความสนุกสนาน ในจังหวะนั้น ท่ามกลางความมืด ได้ยินเสียงปืน รัวดังสนั่น หลายนัด เพื่อนๆร่วมวง ทั้ง4คน รวม”ไอ้เล็ก”ด้วย พากันแตกฮือ วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง เมื่อเสียงปืน สงบ ไอ้เล็ก ได้เรียกให้เพื่อน ช่วยนำตัวส่ง โรงพยาบาล เนื่องจากถูกยิง แต่ไม่ทันจะเอาขึ้นรถยนต์ ไอ้เล็กก็ ขาดใจตาย จึงแจ้งตำรวจ
  ส่วนสาเหตุ การสังหารอย่างเหี้ยมโหดในครั้งนี้ ตำรวจ ได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมาเพียงคนเดียว อาศัยความมืด เดินลัดเลาะมาตามลำห้วย ทับไม้ไผ่ เมื่อได้จังหวะ คนร้ายเล็งที่ร่าง ไอ้เล็กเพียงคนเดียว แต่ด้วยระยะห่างราว 10 เมตร คนร้ายจึงรัว ปืน ขนาด 9มม. อย่างไม่ยั้ง ร่วม 5 นัด กระสุน 2 นัด เจาะเข้าที่ คอหอย และ เฉี่ยวศรีษะ ไอ้เล็ก ก่อนจะหลบหนีไปในป่าข้างบ้าน ส่วนสาเหตุนั้น ตำรวจตั้งประเด็นไว้ หลายเรื่อง อาทิ เรื่องข้อพิพาท กับคู่อริ เรื่องที่ดินทำกิน  เรื่องชู้สาว เนื่องจาก ไอ้เล็ก พึ่งเลิกกับภรรยา ได้ไม่นาน อาจมี ญาติภรรยาโกรธแค้นมายิง หรือ เรื่องการค้าขาย โต๊ะไม้ ที่ ไอ้ เล็ก มักทำขายในราคาถูก ทำให้ คู่ แข่งไม่พอใจ และ ประเด็นธุรกิจบางด้านที่ ไอ้เล็กมีส่วนพัวพัน จนขัดแย้งในเรื่องการติดค้างเงินค่าสินค้า ทำให้ ผู้ค้าด้วยกัน มายิงทิ้ง ตำรวจจะได้ ติดตามคนร้าย คลี่คลายคดีต่อไป



พงศกร นวนละมัย / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.