จังหวัดนครราชสีมา อช.ทับลาน สบอ.1(ปราจีนบุรี) ร่วมบูรณาออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ ตามที่ได้รับแจ้งจากกล้อง ระบบ NCAPS

จังหวัดนครราชสีมา อช.ทับลาน สบอ.1(ปราจีนบุรี)

วันที่ 5 มกราคม 2561 ด้วยเมื่อวันที่ 4-5 มกราคม 2561 คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย จนท.อช.ทับลาน, จนท.ทหาร ร.23 พัน.1, จนท.ทหาร ป.3 พัน.3 จนท.ชุดลาดตระเวน กอ.รมน.จังหวัด น.ม., จนท.ตำรวจ สภ.ครบุรี, จนท.ปกครอง อ.ครบุรี. และ ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้ร่วมบูรณาออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ ตามที่ได้รับแจ้งจากกล้อง ระบบ NCAPS วันที่ 4 ม.ค.2561 เวลา 21.53 น. พบกลุ่มคนกำลังแบกไม้ออกจากป่า คณะเจ้าหน้าที่จึงได้จัดชุดลาดตระเวนออกติดตามกลุ่มดังกล่าว ขณะลาดตระเวนมาถึงป่าท้ายบ้านตลิ่งชัน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เวลาประมาณ 23.30 น.พบกลุ่มคนกำลังแบกไม้ออกมาจากป่า จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ กลุ่มคนดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ก่อน จึงได้ทิ้งไม้ แยกย้ายกันวิ่งหลบหนีเข้าในป่า คณะเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวชายชาวกัมพูชาได้จำนวน 5 คน ทราบชื่อดังนี้ 
   1. นายริน โทน อายุ 26 ปี จ.พระตะบอง
   2. นายสวน บุญ อายุ 24 ปี จ.พระตะบอง
   3. นายเพลิน บุตร ที อายุ 27 ปี จ.พระตะบอง
   4. นายสอน เพ็น อายุ 28 ปี จ.พระตะบอง
   5. นายนาง อายุ 32 ปี จ.ปอยเปรต


   ตรวจสอบบริเวณพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบ พบไม้ถูกหมัดเป็นเป้สะพายหลัง จำนวน 70 เป้ วางทิ้งกระจัดกระจายไปตามเส้นทาง ตรวจนับไม้ได้จำนวน 172 แผ่น คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาชายชาวกัมพูชาทั้ง 5 คน และไม้ของกลางดังกล่าวมาที่ สำนักงานเขตการจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3(คลองน้ำมัน) ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา และได้ส่งมอบผู้ต้องหาชายชาวกัมพูชา ทั้ง 5 คน ส่งให้เจ้าหน้าที่ทหาร ร.23 พัน.1 ใช้อำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 ในการสืบสวนขยายผลหากลุ่มกระบวนการกระทำผิด จากนั้นจะได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป จึงนำเรียนเพื่อโปรดทราบในเบื้องต้น


   นายสมศักดิ์ กาญจนะคช หน.เขตฯ อช.ทับลานที่ 3(คลองน้ำมัน) อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา/ หน.ชุดลาดตระเวน กอ.รมน.จังหวัด น.ม.

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.