เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอหนองไผ่ออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่

เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอหนองไผ่ออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่

    เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 9 มกราคม 2561 เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอหนองไผ่ได้ตั้งจุดบริจาคโลหิตที่หอประชุมอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์โดยมีนายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง นายอำเภอหนองไผ่ ให้การต้อนรับ อำนวยความสะดวกให้กับ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์และโรงพยาบาลวิเชียรบุรีมาตั้งโต๊ะรับบริจาคโลหิต จำนวน 22 เตียง และได้รับความร่วมมือจากชมรมแม่บ้านสาธารณสุขอำเภอหนองไผ่มาคอยให้การ ช่วยเหลือทีมรับบริจาคโลหิตด้วยอีกทางหนึ่ง
        สำหรับผู้ที่มาบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 40-50 ปี ซึ่งแต่ละคนเคยบริจาคโลหิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า10 ครั้งขึ้นไป โอกาสเดียวกัน นายจักร ทรัพย์สินสถาพร อายุ 65 ปี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 203 หมู่ 5 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ได้เดินทางมาบริจาคโลหิตครั้งนี้ด้วย นับเป็นครั้งที่ 111 ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีสถิติในการบริจาคเลือดมาแล้วมากที่สุดในวันนี้


     ด้านแพทย์หญิง ศรินญา อำนรรฆกิตติกุล แพทย์ปฏิบัติการโรงพยาบาลหนองไผ่ เผยว่าทุกโรงพยาบาลยังขาดเลือดอีกเป็นจำนวนมากโดยเฉพราะโรงพยาบาลอำเภอหนองไผ่ซึ่งต่อไปทางโรงพยาบาลหนองไผ่ก็จะสามารถเปิดรับบริจาคเลือดได้ที่โรงพยาบาลตั้งแต่เวลา 8.30น.-20.00น.ที่โรงพยาบาลหนองไผ่จึงขอเชิญชวนให้มาสร้างบุญโดยการร่วมบริจาคโลหิตกันเยอะๆเพื่อจะได้มีเลือดเพียงพอต่อความต้องการ ในส่วนของการบริจาคเลือดวันนี้ได้เลือดทั้งหมด 29,000 ซีซี รวม 72 ถุง ซึ่งเลือดดังกล่าวก็จะนำไปเก็บไว้ที่คลังเลือด โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ที่มีอุณหภูมิไม่เกิน4 องศา


  ข่าวโดย.ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์  /// จังหวัดเพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.