พิจิตร-สหกรณ์จังหวัดพิจิตรร่วมสานพลังประชารัฐ จับมือกับผู้ประกอบการค้าข้าวโพดอาหารสัตว์ ยักษ์ใหญ่ระดับประเทศและผู้ประกอบการค้าในท้องถิ่น เตรียมจัดทำ MOU กับสหกรณ์ฯ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านราคา แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดหลังนาครั้งที่ 2/2561 ให้มีที่ขายแน่นอน



นายเจริญ  ทองหลอม  สหกรณ์จังหวัดพิจิตร  ได้ร่วมประชุมหารือตามโครงการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนา ครั้งที่ 2/2561 กับผู้ประกอบการค้าข้าวโพดอาหารสัตว์ ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดพิจิตร โดยมีหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่ เกษตรจังหวัด ชลประทานจังหวัด  สถานีพัฒนาที่ดิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือที่เรียกว่า ทีม 5 ทหารเสือ รวมทั้งเกษตรอำเภอจำนวน 12 อำเภอ และหน่วยงานผู้ที่เกี่ยวข้องในพิจิตรร่วมหารือกว่า 40 คน



ทั้งนี้ได้มีผู้ประกอบค้าข้าวโพดจากบริษัทยักษ์ใหญ่ และผู้แทนการค้าข้าวโพด และเมล็ดพันธ์ ในท้องถิ่นกว่า 10 บริษัท เข้าร่วมกันรับฟังและเสนอแนะเงื่อนไขต่างๆ ให้ที่ประชุมรับทราบ  ซึ่งขณะนี้ปรากฏว่ามีเกษตรกรในจังหวัดพิจิตร  แจ้งความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าว จำนวน 1,818 ราย คิดเป็นพื้นที่กว่า 24,130 ไร่ ที่ประชุมได้มีข้อสรุปว่าจะให้มีการจัดประชุมเพื่อพูดคุยหาข้อตกลงระหว่างผู้ประกอบการค้ากับสหกรณ์การเกษตรในพิจิตร จำนวน 8 แห่ง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ก่อนจัดทำ MOU หรือสัญญาซื้อ-ขาย ล่วงหน้าระหว่างกันขึ้น





** ข้อมูลภาพข่าว : นางสาวชมัยพร  การสมทรัพย์/นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.