กรุงเทพมหานคร –หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ ลงพื้นที่เขตราษฏร์บูรณะ เยี่ยมเกษตรกรและจัดเก็บข้อมูลด้านการเกษตรเพิ่มเติม




วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 นางเศรษฐมณี ถิลา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยนางสาวทิพารักษ์ เกียรติมั่น นักวิชาการเกษตรปฏิบัติการ สำนักงานเขตราษฏร์บูรณะ ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเกษตรกรเพื่อเก็บรายละเอียดข้อมูลปัญหาความต้องการของเกษตรกรในพื้นที่เพิ่มเติมของเขตราษฏร์บูรณะ โดยมีนายสันต์ เกตุทองเรือง สมาชิกสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานครเขตราษฎร์บูรณะ ประสานเกษตรกรมาร่วมให้ข้อมูลในครั้งนี้

 * นางเศรษฐมณี ถิลา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ กล่าวว่าจากการลงพื้นที่ครั้งนี้ พบว่าพื้นที่การเกษตรเขตราษฎร์บูรณะ ปี 2561 มีพื้นที่รวม 195 ไร่ 3 งาน 40 ตารางวา เป็นพื้นที่เช่าและอยู่ติดกัน มีเกษตรกร 24 ราย เกษตรกรเช่าทำการเกษตรแบบรายปี ค่าเช่าประมาณ 1,000-2,000 บาทต่อไร่ต่อปี มีทั้งแบบมีสัญญาเช่าและไม่มีสัญญาเช่า โดยเจ้าของที่ดินสามารถบอกขายที่ดินได้ เกษตรกรส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ประกอบอาชีพมามากกว่า 10 ปีขึ้นไป เกษตรกรมีรายได้พอกิน พอใช้ ไม่มีหนี้สิน พืชที่ปลูกหลักๆคือ มะพร้าวน้ำหอม  ,หมาก ,กล้วยหอมเขียว กล้วยหอมทอง พื้นที่การเพาะปลูกจะเป็นรูปแบบผสมผสานหลากหลาย มีร่องน้ำไว้ใช้น้ำ และปลูกชมพู่ มะนาวมะละกอ มะม่วง และพืชผักสวนครัว ปะปนกันไป ข้อมูลพื้นที่การเกษตรจากสำนักงานเกษตรพื้นที่ 3  





** สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร จะได้นำข้อมูลไปใช้ประกอบการประชุมหารือระหว่างสำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ,สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตราษฏร์บูรณะในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เพื่อร่วมกันหาแนวทางขับเคลื่อนให้เป็นแหล่งท่องเทียวเชิงเกษตร สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ต่อไป






*** ข้อมูลภาพข่าว:สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ/นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.