พะเยา อุทยานแห่งชาติแม่ปืมเตรียมรับเทศกาลท่องเที่ยว


อ่างเก็บน้ำแม่ปืม อุทยานแห่งชาติแม่ปืม  อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา เตรียมกิจกรรมการท่องแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบของอ่างเก็บน้ำแม่ปืม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหนาวนี้


เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ปืม อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ต่างนำอุปกรณ์ต่างทั้งเรือยาง ตุ๊กตาสัตว์ที่เป็นยาง แพไม้ไผ่ รวมทั้งกิจกรรมเล่นน้ำ ตกปลา ไว้คอยบริการให้กับนักท่องเที่ยว บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ปืม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแม่ปืม หลังอ่างเก็บน้ำดังกล่าว เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่ง ของจังหวัดพะเยา ที่มีความร่มรื่น สวยงามและนักท่องเที่ยวมักจะเดินทางเข้าท่องเที่ยว ทั้งกางเต้นท์ค้างแรม และเดินทางมาพักผ่อนช่วงยามเย็นของช่วงฤดูหนาว เนื่องจากมีทัศนียภาพที่สวยงาม และสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นได้อย่างใกล้ชิดติดตัวกันเลยทีเดียว


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังอ่างเก็บน้ำแห่งนี้  โดยนักท่องเที่ยวจะลงแพล่องตามน้ำโดยมีเรือยนต์ชักลากไปเพื่อชมบรรยกาศ รอบๆ อ่างเก็บน้ำ อย่างใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุดหรือ จะเล่นน้ำ  ดูนก ตกปลา ก็สามารถทำได้ ซึ่งสาวกรรณิการ์ ก่าอินตา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ปืม บอกว่านักท่องเที่ยวสามารถ ที่จะท่องเที่ยวชมวิว รวมทั้งกิจกรรมหลากหลายที่ทางอุทยานเตรียมไว้ต้อนรับ ทั้งล่องแพไม้ไผ่ ซึ่งมีที่เดียวในจังหวัดพะเยา นั่งเรือยาง ปั่นจักรยาน  ชมวิวรอบๆ บริเวณได้  ซึ้งสร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ชอบท่องเที่ยวแนวนี้เป็นอย่างมาก  ซึ่งระหว่างที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในอุทยาน ก็จะมีพนักงานคอยให้บริการตลอด ในเรื่องของสถานที่ หรือความปลอดภัยต่างๆ เช่นทางน้ำก็จะให้สวมเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยหากไม่ใส่ก็จะไม่อนุญาตให้ลงน้ำ  สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาพักแรมที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ก็สามารถนำเต้นท์มาเองได้ หรือหากไม่มีทางอุทยานก็มีให้บริการ โดยจะคิดหลังล่ะ 405 บาทและสามารถนอนได้ถึง 3 คน  จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันเข้ามาตลอดเวลา  และหนาวที่จะมาถึงนี้ทางอุทยานก็พร้อมจะให้บริการทุกทางและปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามขึ้นอีก สามารถที่จะดูสายหมอกบนผืนน้ำในช่วงเช้า และดูพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น ก็จะภพกับทัศนีภาพที่สวยงาม





สัมภาษณ์...สาวกรรณิการ์ ก่าอินตา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ปืม อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.