ประธานสภาเทศบาลถูกเข้าแถวแจ้งจับเพิ่ม


จ.อำนาจเจริญ  31 ม.ค. 61
นายคู่       บุญมาศ   087-2557999  ข่าว / ภาพ

      รักษาการนายกเทศบาลสั่งเทศกิจนำกำลังทหารรื้อป้าย ประธานสภาเทศบาลนักการเมืองท้องถิ่นคนดัง หลังเข้าแจ้งจับในข้อหานำโลโก้เทศบาลขึ้นป้ายโดยไม่รับอนุญาต
     กรณีที่น.ส.มาลินี  พละไกร  ผู้ชนะการประกวดราคาเช่าพื้นที่จัดงานประจำปีนมัสการพระมงคลมิ่งเมือง  บริเวณพุทธอุทยานพระมงคลมิ่งเมือง ต.บุ่ง อ. เมือง จ. อำนาจเจริญ ที่นายเกียรติศักดิ์  มุสิกะสาร หรือ สท.อ้น  ได้ทำหนังสือร้องเรียนกล่าวหาการประมูลไม่โปร่งใส และได้ร้องเรียนไปที่ ดีเอสไอ ปปช.และได้นำข้อความและสำเนาการร้องเรียนโพสลงใน แอพพลิเคชั่นไลท์และ เฟสบุ๊คส่วนตัว ในวันที่ 23 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา จนน.ส.มาลินี ได้มองอำนาจให้ ทนายความเจ้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชัชวาล  ทอนโพธิ์  พนง.(สอบสวน)ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทและผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา
     ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบนายสุเวช   ทรงอยู่สุข  ปลัดเทศบาล รักษาการนายกเทศมนตรี เทศบาลเมือง อำนาจเจริญ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยนายสุเวช  บอกว่าตนได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชัชวาล  ทอนโพธิ์  พนง.(สอบสวน) เมื่อเช้าวันที่ 30 ม.ค. ในข้อหานำโลโก้(เครื่องมาย) เทศบาลไปขึ้นป้ายคัดเอ้า โฆษณา งานนมัสการพระมงคลมิ่งเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาติและตนได้สั่งให้เทศกิจนำเจ้าหน้าทหารรื้อป้ายลงและนำไปมอบให้กับตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน
     ต่อข้อถามที่ว่าสาเหตุที่มีการขัดแย้งมาจากอะไร นายสุเวช  บอกว่า ตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งและรับหน้าที่รักษาการนายกเทศบาล ตนพบว่าที่ผ่านมาการหารายได้จากงานประจำปีที่ผ่านมาไม่มีการจัดประกวดประมูลราคา เพียงแต่ผู้ประกอบการทำสัญญากับนายกเทศมนตรีปีละ 5 แสนบาทรายได้จากจำหน่ายดอกไม้ไม่เกินเดือนละ 20,000(สองหมื่นบาท) ปีนี้ผู้ชนะการประมูงสูงถึง 2,309,000(สองล้านสามแสนเก้าพันบาทถ้วน) รายได้จากการจำหน่ายดอกไม้ธูปเทียนเดิมเคยได้เดือนละ 20,000 – 30,000 บาทเพิ่มขึ้นเดือนละ 15,5000 – 170,000 บาท    นายเกียรติศักดิ์    มุสิกะสาร  ประธานเทศบาลได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง ว่าตนยอมรับว่าได้นำข้อความที่ทางเทศบาลจัดให้มีการประมูลเช่าพื้นที่ จัดงานประจำปี “นมัสการพระมงคลมิ่งเมือง “ขึ้นในวันที่ 13 – 19 พ.ค.ที่จะถึงนั้นตนได้รับการร้องเรียนจากประธานมูลนิธิพระมงคลมิ่งเมือง คัดค้านการจัดประมูลในครั้งนี้แต่ทางเทศบาลไม่ยอม ตนจึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยัง DSI.และปปช. และได้นำข้อความมาโพสจริง แต่หากผลพิสูจน์ได้ว่าตนผิดจริงตนพร้อมที่จะรับโทษ  เนื่องจากตนทำไปเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของมูลนิธิ เพราะ พุทธอุทธยานไม่ใช่สมบ้ติของเทศบาล  ส่วนมีผู้ขึ้นป้ายงานตนไปทราบว่าเป็นผีมือของใคร

    นายศักดิ์ดา   จันทร์เทวา  สจ. อำนาจเจริญ ฐานะคณะกรรมการมูลนิธิ  กล่าวว่า พื้นที่พุทธอุทธยานและพระมงคลมิ่งเมือง เป็นของมูลนิธิดูแลทางเทศบาลจะนำไปประมูลหารายได้เข้าเทศบาลไม่ถูกต้อง  ส่วนที่นำโลโก้ขึ้นป้านการจัดงานนั้นเป็นของผู้ได้รับอนุญาตให้จัดงานปี 2561 จนถึง 2562 เป็นสาผูกพันมาจากปีที่แล้วเป็นคำสั่งลงนามโดยนาย  สิริรัฐ  ชุมอุปการ  ผวจ. คนเก่า  ถึงอย่างไรก็ตามตนจะยื่นคำร้องต่อศาลอำนาจเจริญให้คุ้มครองเร่งด่วน


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.