กรุงเทพมหานคร- นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก (จังหวัดชลบุรี) “พฤกษาตะวันออก” ครั้งที่ 13




วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สนามหน้าศาลากลาง จังหวัดชลบุรี นายจรัญ   ปานอู  ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก (จังหวัดชลบุรี) พฤกษาตะวันออก ครั้งที่ 13 “365 วันมหัศจรรย์แดนพฤกษาจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 17 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีนายภัครธรณ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดกล่าวงาน ,นายไพชยนต์ กังวลกิจ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงาน และนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้

* การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงการผลิต การตลาดไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ส่งเสริมการพัฒนาการผลิตไม้ดอกไม้ประดับ เผยแพร่ความรู้เทคโนโลยีการผลิต และการเพิ่มมูลค่าไม้ดอกไม้ประดับเพื่อขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจภาคการเกษตรในการผลิตไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งในงานดังกล่าวได้จัดกิจกรรมการเสวนาในหัวข้อ การผลิตและทิศทางการตลาดไม้ดอกไม้ประดับเพื่อเป็นการแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันระหว่างเกษตรกรผู้ผลิตไม้ดอกไม้ประดับ นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับปรุงสายพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ และทางด้านการตลาดให้ทราบถึงทิศทางความต้องการของตลาดเพื่อให้ผู้ผลิตไม้ดอกไม้ประดับได้นำไปพิจารณาปรับปรุงการผลิตของตนเองให้ตรงกับความต้องการของตลาด
** นายจรัญ   ปานอู  ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร มีแนวทางการดำเนินงานพัฒนาเกษตรกรให้มีความรู้ ความสามารถและนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในด้านการเกษตรให้เกิดประโยชน์ และต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตของตนเอง โดยใช้ตลาดน้ำการผลิต เพื่อลดปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำให้แก่เกษตรกรต่อไป 
*** ข้อมูลภาพข่าว:สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ น.ส.เสาวลักษณ์ คงทอง/นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.