กรุงเทพมหานคร-สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร เข้าพบผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียนเพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาในการช่วยเหลือเกษตรกร กรณีได้รับความเดือดร้อนในการคมนาคมในพื้นที่ทำการเกษตร (ประมง) ที่แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน


วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานครและนางเศรษฐมณี ถิลา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร เข้าพบนายประเสริฐ ฉวีอินทร์ ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาในการช่วยเหลือเกษตรกร เนื่องด้วยสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานครได้รับหนังสือจากนายสุทิน อ่อนฟุ้ง ประธานศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีแขวงท่าข้าม เรื่องร้องขอให้สภาเกษตรกรกรุงเทพมหานครประสานการแก้ไขปัญหาการคมนาคมในพื้นที่ทำการเกษตร (ประมง) ที่แขวงท่าข้าม

จากปัญหาความเดือดร้อนด้านการคมนาคมไม่สะดวก การขนย้ายสินค้าประมงออกมาจำหน่ายเป็นไปอย่างยากลำบากและความเป็นอยู่ของเกษตรกรมีความลำบากเมื่อเจ็บป่วยหรือส่งลูกหลานไปโรงเรียน เกษตรกรจึงมีความต้องการขอให้สร้างสะพานจากสามแยกปูใหญ่ข้ามคลองพิทยาลงกรณ์ไปยังศาลาเอนกประสงค์ชุมชนศรีกุมารและต่อไปถึงชุมชนชายทะเลบางขุนเทียน รวมระยะทาง 4 กิโลเมตรและขยายถนนปูนชีเมนต์จากกว้าง 3 เมตร เป็น 6 เมตร เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่เกษตรกรในการดำเนินชีวิต และขนส่งผลผลิตออกสู่ตลาดให้เกิดความสะดวกในการสัญจร ช่วยลดปัญหาการขนส่งผลผลิตทางการประมงไปยังตลาด และการนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษากับทางโรงพยาบาลลดการสูญเสียชีวิตลง

* นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ กล่าวว่าสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการขยายถนนดังกล่าวแล้ว และได้รับการตอบรับไปในทิศทางที่ดี การแก้ปัญหาในครั้งนี้จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เกิดจากทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ร่วมกันขับเคลื่อนหาทางออกแบบบูรณาการตามภารกิจบทบาทต่อไป


 ** ข้อมูลภาพข่าวสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร/นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.