ผวาผีปอบกลืนชีวิตชาวบ้านไปแล้ว 8 ศพ

จ. อำนาจเจริญ  1 กพ.61
นายคู่     บุญมาศ   087-2557999  ข่าว / ภาพ

       ชาวบ้านผวาผีปอบ เดือนเศษได้กลืนชีวิตไปแล้ว 8 ศพ นิมนต์พระเกจิอาจารย์หมอผีชื่อดัง ทำพิธีขับไล่ขจัดปัดเป่า ตามความเชื่อของชาวอีสาน
       เมื่อเวลา  13.00 น. ที่วัดบ้านป่าติ้ว  หมู่ 6 ต. กุดปลาดุก อ. เมือง จ. อำนาจเจริญ ได้มีชาวบ้านประมาณ 500 คนได้นำด้ายสายสินธ์ ดอไม้ธูปเทียนมารวมตัวกันที่ศาลวัด เพื่อประกอบพิธีขับไล่ผีปอบ  ซึ่งชาวบ้านได้นิมนต์พระครูโสภณ  ขันติธรรม เจ้าอาวาสวัดบ้านคูขาด ต. หนองเหล่า อ. เขื่องใน  จ. อุบลราชธานี  ซึ่งเป็นที่เล่าว่าเป็นพระเกจิอาจาย์ชื่อดังในภาคอีสานที่สามรถปราบผีและขจัดปัดเปล่าสิ่งที่ลี้ลับไปได้สาเหตุที่ชาวบ้านได้ร่วมใจกันทำพิธีครั้งนี้  นายอรุณ    วรวงค์   ผญ.บ. หมู่ 6  เล่าว่าเมื่อกลางเดือน ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 27 ม.ค. 62  ได้มีชาวบ้านของตน ม.6 ม.5 บ้านป่าติ้ว ได้ล้มตายติดๆกัน 7 ศพ โดยไม่ทราบสาเหตุแต่ก็ยังไม่เอะใจคิดว่าการตายเป็นเรื่องธรรม และที่ตายล่าสุดคือศพนายสมยศ  ดวงแข   อายุ 46 ปีที่มีร่างกายแขงแรงไม่มีอาการจับป่วยมาก่อน อยู่ดีก็มีล้มตายอย่างกะทันหัน ส่งผลให้ชาวบ้านต่างก็หวาดผวาต่างวิพากจิจารณ์ว่าการตายติดต่อกันระยะ ไม่ถึง 2 เดือนมากถึง 8 ศพไม่ปกติและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนตั้งแต่ตั้งหมู่บ้าน  ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะเชื่อวาการตายในครั้งนี้เป็นฝีมือของผีปอบแน่นอน จึงได้ลงขันตามมีตามเกิดไปนิมนต์พระมาทำพิธีขับไล่ผีให้ออกจากหมู่บ้านความสงบสุขจึงจะกลับมานายอรุณกล่าว
    นายอา  วรวงค์  พ่อเฒ่าวัย  75 ปี ที่ปรึกษาของหมู่บ้าน  บอกว่าถึงแม้ว่าผีสางเป็นที่ไม่เห็นตัวสมัยใหม่ถือว่าเป็นเรื่องเหลวไหล  แต่ก็มาเกิดกับหมู่บ้านตน ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัว
ถึงอย่างไรก็ตามเพื่อความสบายใจจึงได้ตัดสินใจทำพิธีดังกล่าว ซึ่งก็ไม่ได้เสียเงินทองเป็นที่เดือดร้อนชาวบ้านแต่อย่างไรแถมยังเป็นความสมัครใจของชาวบ้านอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.