กรุงเทพมหานคร-สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร การจัดทำข้อเสนอโครงการและแผนบริหารความเสี่ยงโครงการที่เสนอขอรับเงินสนับสนุนจากกองทุนปรับโครงสร้างการผลิตภาคเกษตรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ (รุ่นที่ 4)


วันที่ 30 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ โรงแรมนนทบุรี พาเลซ จังหวัดนนทบุรี นางเศรษฐมณี ถิลาหัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้นายสุรชาติ การะพิทักษ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนและนางสาวเสาวลักษณ์ คงทอง นักวิชาการเกษตรปฏิบัติการเข้าร่วมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร การจัดทำข้อเสนอโครงการและแผนบริหารความเสี่ยงโครงการที่เสนอขอรับเงินสนับสนุนจากกองทุนปรับโครงสร้างการผลิตภาคเกษตรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ (รุ่นที่ 4)
โดยมีนายวินิต อธิสุข ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจการเกษตรระหว่างประเทศได้บรรยายถึงการค้าสินค้าเกษตรของไทยภายใต้เขตการค้าเสรี นายพงศ์ไท ไทโยธิน ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจการผลิตและการตลาด ได้บรรยายถึงสถานการณ์และแนวโน้มตลาดสินค้าเกษตรในปัจจุบัน ได้แก่ สินค้าปาล์มน้ำมัน โคเนื้อ โคนม การนำเข้าและส่งออกนมและผลิตภัณฑ์นมและการส่งออกข้าวไทย เป็นต้น และนางสาวธนพัต จงธนวิเศษ ผู้จัดการสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคขุนในเขตปฏิรูปที่ดินปางศิลาทอง จำกัด ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ปัญหา อุปสรรค ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะกับผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

* นอกจากนี้มีการบรรยายทฤษฎีและแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ โดยมีนายเอกราช ตรีลพ ผู้อำนวยการส่วนบริหารกองทุนภาคการเกษตร เป็นผู้บรรยายและสอนเทคนิคการคิดวิเคราะห์เพื่อการวางแผนงานโครงการ ในการเขียนโครงการ จัดทำข้อเสนอ ขอใช้เงินกองทุนปรับโครงสร้างการผลิตภาคเกษตรฯ การจัดทำแผนการดำเนินงาน การจัดทำประมาณการรายรับ-รายจ่ายโครงการและการจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยง เพื่อให้เกษตรกรได้รับความรู้ ความเข้าใจและนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปในอนาคต


** สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร มีแนวทางการดำเนินงานในการพัฒนาเกษตรกรเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถในด้านการเกษตรและการเข้าถึงแหล่งทุน สามารถนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ และต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตของเกษตรกรต่อไป





*** ข้อมูลภาพข่าว:สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ/นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

///////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.