ร้านกาแฟ มิติใหม่ ห่วงใยสภาพแวดล้อม โมเดลร้านกาแฟจุดเช็คอินบนจุดชมวิวเกาะช้าง จ.ตราด



*จุดชมวิวยอดเขา หาดไก่แบ้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด เป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวหลายประเทศทั่วโลกต้องรู้จัก เมื่อมาเกาะช้างแล้ว จะต้องไปเช็คอิน ถ่ายรูป ยังจุดชมวิวนี้ให้ได้ ซึ่งจุดนี้เป็นพื้นที่ในความดูแลของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช สิงที่น่าสนใจนอกจากวิวที่สวยงามบริเวณโดยรอบของเกาะช้างแล้ว ที่นี่ยังมีร้านกาแฟ บริการให้แก่นักท่องเที่ยว และอีกหนึ่งที่น่าสนใจ ก็ คือความพยายามในการลดขยะพลาสติกและการจัดการขยะอย่างเป็นระบบ ทางร้านจะเสิร์ฟแก้วใช้ซ้ำสำหรับคนที่นั่งในร้าน แต่หากเลือกซื้อแบบกลับบ้าน ทางร้านเลือกใช้แก้วพลาสติก แก้วที่สามารถย่อยสลายได้โดยธรรมชาติภาย ใน 180 วัน และหลอดกกระดาษ


**วันนี้เราได้พูดคุยกับนาย โกสิทธิ์ นิลรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช  เลยนำเรื่องราว และแนวคิดดีๆ มาฝากกัน...สัมภาษณ์ โกสิทธิ์ นิลรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช


***ซึ่งหัวหน้ายังกล่าวอีกว่า ปัญหาขยะของเกาะช้างยังเป็นปัญหาใหญ่มาก โดยทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยกัน ในการจัดการขยะ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มจิตอาสาที่เก็บขยะทุกวันพุธ เจ้าหน้าที่อุทยานก็จะไปช่วย ปริมาณขยะในภาพก็รวมลดลง ทางอุทยานเองก็ได้มีการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ กับนักท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์เชิงรุกกับผู้ประกอบการด้วย และได้จัดกิจกรรมในช่วงเทศกาล ขยะคืนถิ่น ...



****พร้อมกันนี้ยังฝากร้านกาแฟ น้องใหม่ บนเกาะช้าง ห่วงใยสภาพแวดล้อม พร้อมกับเป็นการช่วยเหลือสวัสดิการของลูกจ้าง รวมถึง อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคน เห็นและเป็นตัวจุดประกายความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม และได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ปลุกสังคมให้หันมาเห็นความสำคัญของสิ่งเหล่านี้.../



ข่าว/ภาพ นิมิตร คชพร ทีมข่าวภูมิภาค จ.ตราด รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.