คนไทยเชื้อสายจีนเมืองปากน้ำโพนครสวรรค์ ไหว้เจ้า ส่วนนักการเมือง ไหว้เจ้าขอพร ก่อน เดินทางไปสมัคร


4มค62   คนไทยเชื้อสายจีนเมืองปากน้ำโพนครสวรรค์ ไหว้เจ้า
ส่วนนักการเมือง ไหว้เจ้าขอพร ก่อน เดินทางไปสมัคร

          สำหรับบรรยากาศ การไหว้เจ้า ของคนไทยเชื้อสายจีน เมืองปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์. ทุกสาขาอาชีพ  เช่น ตำรวจ ทหาร พ่อค้า ประชาชนทั่วไป หรือ ตลอดจนไปถึงผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งตรงกับวันไหว้เจ้า  บรรดา ว่าที่ผู้สมัคร สส ต่าง ก็นำเครื่องเซ่นไหว้  เช่น หมู ไก่ เป็ด ผลไม้ ส้ม สัปรส องุ่น แก้วมังกร  ส่วน ที่ขาดไม่ได้ ประเภท  ขนมเข่ง ขนมเทียน   กระดาษ เงินทอง ธูปเทียน ล้วนมีสีแดง ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ ความโชคดี เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางไปสมัคร ลงศึกเลือกตั้งครั้งนี้อีกด้วย

    เทศกาลตรุษจีน คนไทยเชื้อสายจีน ได้รับการเปิดเผย  เสี่ย ยุทธ ซึ่งเป็นนักธุระกิจ รายใหญ่เมืองปากน้ำโพ  ประเพณี ไหว้ ได้สืบทอดรุ่นสู่รุ่น และ บริษัทเพชรวดีก่อสร้าง เติบโต บรรพบุรุษ สอนไว้ ว่า. อดทน เอื้อเฟื้อ และ อดออม ถึงแม้ว่า จะเป็นรุ่นหลาน ประเพณีไหว้เจ้า บรรพบุรุษ วันนี้ได้จัดกิจกรรม  อย่างต่อเนื่องมานานกว่า20ปี โดยที่ไม่ลืม คำสั่งสอน  ได้ทำพิธีไหว้เจ้า ณ ที่บ้านเอง ไหว้ หมู ไก่ เป็ด ผลไม้ โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นผลไม้มงคล แจกญาติมิตร ในฐานะที่เราเป็นเจ้าของบ้าน  ขอบอกว่า  ทุกประเพณี มีความสำคัญทุกเรื่อง เมืองไทย เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมดีเสมอ


     นอกจากนี้ แล้ว คนไทยเชื้อสาวจีน เมืองปากน้ำโพ นครสวรรค์ ซึ่งเป็น บุตร หลาน นครสวรรค์ ไม่สามรถมาบ้านเกิด อยู่ ต่างจังหวัด ยังคงยึดถือประเพณี สืบทอด จากบรรพบุรุษ ต่างก็ตั้งโต๊ะ เซ่นไหว้เจ้า และ บรรพบุรุษ

////ต้อย รอบรั้วภูธร อาคม ดิน น้ำ ลม ไฟ รายงาน 0619525644/////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.