สระบุรี-สภาเกษตรกรจังหวัดสระบุรี ร่วมพิธีรับมอบเวชภัณฑ์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย


วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศาลาประชาคมบ้านหนองมะค่า นายสมบัติ อำนาคะ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสระบุรี   และ น.ส.อรอนง ขำวงษ์ หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด ร่วมพิธีรับมอบเวชภัณฑ์เพื่อช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย ในพื้นที่ ตำบลหนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีรับมอบ พร้อมด้วยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี และ กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี  เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้



* การส่งมอบเวชภัณฑ์ในครั้งนี้ เกิดจากสภาเกษตรกรจังหวัดสระบุรีประสานงานแจ้งประเด็นปัญหาไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรในกรณีพิเศษ(เร่งด่วน) โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้รับการสนับสนุนการจัดซื้อเวชภัณฑ์จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ได้แก่ ยาปฏิชีวนะชนิดฉีด ยาแก้อักเสบลดไข้ชนิดฉีด ยาบำรุงชนิดฉีด ผลิตภัณฑ์ยาทาภายนอก และผลิตภัณฑ์ยาฆ่าเชื้อ เป็นเงินงบประมาณ 3,127,500 บาท ให้กับเกษตรกรในพื้นที่อำเภอมวกเหล็กและวังม่วง รวมจำนวนเกษตรกร 178 ราย พร้อมทั้งชี้แจงให้เกษตรกรตระหนักถึงความสำคัญในกระบวนการการปฏิบัติควบคุมป้องกันการระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อยภายในฟาร์มเพื่อให้ฟาร์มมีระบบการป้องกันโรคเบื้องต้นตามมาตรการของกรมปศุสัตว์ เพื่อป้องกันความเสียหายในวงกว้าง  ทั้งนี้สภาเกษตรกรจังหวัดสระบุรี ได้มีแนวทางการจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายในการควบคุมป้องกันโรคปากและเท้าเปื่อยภายในฟาร์ม เพื่อเสนอต่อสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดต่อไป






***ข้อมูลภาพข่าว: สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดสระบุรี /นายชูศักดิ์  อ้อยเฮิง รายงาน

///////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.