คณะมังกรทองเข้าคาราวะผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์


   
คณะมังกรทองเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ  เอ็งกอพะบู๊ และคณะสิงโต เข้าคาราวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ เนื่องในวันชิวอิก พร้อมปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย รับสิ่งดีวันปีใหม่จีน
คณะมังกรทองเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ขบวนเอ็งกอพะบู๊ ขบวนสิงโตปักกิ่ง สิงโตกว๋องสิว สิงโตฮากกา สมาคมส่งเสริมดนตรีเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ล่อโก้ว ได้ยกคณะเข้าคารวะ และอวยพรนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางประภาวดี สิงหวิชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องในวันขึ้นปีหม่จีน หรือวันชิวอิก  


 
จากนั้นทั้งหมด ต่างยกขบวนเดินสายเข้าคารวะ ที่ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร นายสุเทพ วงษ์พานิช นายปรีชา เดชพันธ์ุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมต้อนรับคณะสิงโต และมังกร และอวยพรผู้ใหญ่ ผู้เฒ่าผู้แก่ที่เป็นที่เคารพนับถือ ตลอดจนหน่วยงานราชการ ที่ตั้งโต๊ะรับมังกรทอง  เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายรับสิ่งดี ตามประเพณีที่ชาวปากน้ำโพ ถือปฏิบัติกันมาเป็นประจำทุกปีเมื่อเข้าสู่เทศกาลปีใหม่จีน เพราะเชื่อว่าการคารวะผู้หลักผู้ใหญ่เป็นการเริ่มต้นปีใหม่จีนที่มีความเป็นสิริมงคล





/////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644//////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.