บรรยากาศการเดินทางกลับเพื่อเตรียมเข้าทำงานวันแรกของปี ๖๑

บรรยากาศการเดินทางกลับเพื่อเตรียมเข้าทำงานวันแรกของปี ๖๑


   เมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น.วันที่ ๔ มกราคม ๒๕๖๑ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์ ถึงสถานการณ์การเดินทางกลับของนักท่องเที่ยว เพื่อเตรียมเข้าทำงาน วันแรกของปี ๖๑ พบว่าปีนี้เรื่องการจราจรตั้งแต่เข้าเขตอำเภอหนองไผ่ , บึงสามพัน.วิเชียรบุรีและอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งเป็นอำเภอสุดเขตของจังหวัดเพชรบูรณ์สภาพบรรยากาศการเดินทางคล่องตัวเนื่องจากได้รับความสะดวกในการบูรณาการทำงานร่วมกันไม่ว่าจะเป็นตำรวจจราจร ตำรวจทางหลวง ฝ่ายปกครอง อ.พ.ป.ร. เจ้าหน้าที่และทหาร ที่ได้ร่วมกันดูแลความสะดวกในเรื่องการจราจรเป็นอย่างดีเยี่ยม
    หลังวันหยุดยาวติดต่อกันช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ชึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งภูทับเบิก อุทยานน้ำหนาวและเขาค้อตั้งแต่วันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๐จนถึงวันที่๓ มกราคม ๒๕๖๑ เริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าทำงานตามปกติ บรรยากาศช่วงเช้าจนถึง ๕ โมงเย็นของวันที่๔มกราคม ๒๕๖๑ ยังมีรถหนาแน่นตลอดทั้งวัน แต่การจราจรถือว่ายังคงคล้องตัวตลอดเส้นทางมีเจ้าหน้าที่ต่างร่วมกันอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนกันอย่างเต็มที่     
        จากการสั่งการของ สภ.แต่ละพื้นที่ โดยเน้นเรื่องการระบายรถด้วยระบบสัญญานไฟแบบแมนนวลเป็นการชั่วคราวพร้อมปิดจุดกลับรถบางจุดและจุดทางคู่ขนานที่จะเข้าเลนส์สายหลักบางจุดก็ต้องปิดเป็นการชั่วคราว เพื่อไม่ให้ไปขวางรถสายหลัก ทำให้ปีนี้นักท่องเที่ยวพอใจกับการเดินทางเป็นอย่างยิ่ง
         ส่วนในเรื่องอุบัติเหตุสรุปผลการดำเนินงานการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๑ในช่วงระหว่างวันที่๒๘ ธันวาคม๒๕๖๐ ถึง ๓ มกราคม ๒๕๖๑ ในพื้นที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์มีจำนวนอุบัติเหตุผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ลดลงจาก ๓ปีที่ผ่านมา  โดยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นรวม๔๖ ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ๔๒ คน  มีผู้เสียชีวิต ๕ คน  โดยอำเภอที่มีผู้เสียชีวิต ได้แก่ อำเภอหล่มสัก ๒ คน  อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จำนวน ๒ คน และอำเภอเขาค้อ จำนวน ๑ คน  ช่วงอายุที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือ ๑๕-๑๙ ปี ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถมอเตอร์ไซต์ รองลงมาเป็นรถปิคอัพและรถเก๋ง โดยมีอำเภอหล่มสักเป็นพื้นที่ที่มีการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด สาเหตุของการเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากการเมาสุรา และขับรถด้วยความเร็วเกินกำหนด  รวมทั้งการตัดหน้ากระชั้นชิดและมีสิ่งกีดขวางบนถนน  โดยช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือช่วงเวลา ๑๒.๐๐-๑๖.๐๐ น. ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือถนนกรมทางหลวง ๓๑ ครั้ง
   


ข่าวโดย. ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ /// จังหวัดเพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.